Thứ năm 16/05/2024 00:14

Giá vàng hôm nay 25/1/2024: Vàng miếng SJC bật tăng 200 nghìn đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch tại Mỹ hôm thứ Tư, do đồng đô la giảm giá, khi các nhà đầu tư chờ đợi một loạt tin tức kinh tế ở Mỹ trong tuần này để có thêm manh mối về tốc độ và quy mô cắt giảm lãi suất của Fed. Vàng miếng SJC bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 25/1/2024: Vàng miếng SJC bật tăng 200 nghìn đồng/lượng
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, Trần Nhân Tông, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 19h (giờ Việt Nam) ngày 24/1, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,033.4 USD/ounce, tăng 4,5USD so với phiên liền trước.

Theo nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, Craig Erlam: “Tôi nghĩ rằng vàng giữ trên ngưỡng tâm lý 2.000 USD là dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch đang tin rằng việc cắt giảm lãi suất sắp diễn ra và họ sẽ khá tích cực khi bắt đầu”.

“Tôi nghĩ nếu dữ liệu PCE vào thứ Sáu cao hơn, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu vàng phá vỡ phạm vi 2.000 USD và nếu dữ liệu bằng hoặc thấp hơn thì vàng có thể giữ trên 2.000 USD lâu hơn một chút”- Erlam nói thêm.

Nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ và sự phản đối từ các quan chức ngân hàng trung ương đang khiến một số nhà đầu tư suy nghĩ lại về việc đặt cược vào việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất nhanh như thế nào trong năm nay.

Trong một tin tức khác, Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã nới lỏng chính sách tiền tệ hôm thứ Tư, thông báo sẽ cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các ngân hàng thương mại xuống 50 điểm cơ bản. Động thái này dự kiến ​​sẽ bơm thanh khoản 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (140 tỷ USD) vào thị trường Trung Quốc.

Chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông tăng điểm sau thông tin này. Một số nhà phân tích cho rằng động thái của ngân hàng trung ương Trung Quốc là chưa đủ và chính phủ cần chi tiêu nhiều hơn để củng cố nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Tuy nhiên, tin tức này có tác động đến nhu cầu tốt hơn của Trung Quốc đối với hàng hóa thô, bao gồm cả kim loại quý.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tính từ đầu năm đến nay, các ngân hàng trung ương đã mua ròng 800 tấn vàng, cao hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Cho dù "Hiệu ứng tháng Một" có áp dụng cho giá vàng hay không khi kết thúc tháng đầu tiên của năm 2024, có rất nhiều dấu hiệu cho thấy, làn sóng mua vàng của ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục trong ít nhất nửa đầu năm mới.

Xu hướng đẩy nhanh quá trình phi USD hóa là một yếu tố thúc đẩy nhu cầu mua vàng, khi các cường quốc như Trung Quốc và Nga tiếp tục tiến xa hơn về mặt chiến lược khỏi sự thống trị của đồng USD.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 24/1, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 74,20 – 76,72 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 74,15 – 76,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào, bán ra tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 74,20 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,70 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 74,25 – 76,55 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 63,73– 64,83 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 63,40– 64,60 triệu đồng/lượng.

Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động