Thứ hai 20/05/2024 07:40

Giá vàng hôm nay 21/3/2024: Vàng thế giới đang “ngóng” phán quyết của Fed

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giao dịch ổn định vào thứ Tư khi các nhà giao dịch chờ đợi nhận xét từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào cuối ngày, điều này có thể làm sáng tỏ hơn về triển vọng cắt giảm lãi suất trong năm nay.
Giá vàng hôm nay 21/3/2024: Vàng thế giới đang “ngóng” phán quyết của Fed
Khách hàng đang giao dịch vàng tại một của hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h25 (giờ Việt Nam) ngày 20/3, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,160.90 USD/ounce, tăng 3,90 USD so với phiên liền trước.

Theo chuyên gia Haresh Menghani từ FXStreet, số liệu lạm phát mạnh hơn của Mỹ được công bố vào tuần trước đã buộc các nhà đầu tư phải giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và vẫn ủng hộ lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao, củng cố đồng đô la Mỹ và giới hạn giá vàng.

Giá thị trường hiện tại cho thấy ít hơn 50% khả năng Fed sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 6 và dự báo lãi suất trung bình năm 2024 của ngân hàng trung ương có thể chuyển sang hai lần cắt giảm từ ba lần cắt giảm trước đó.

Phố Wall đã đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ Ba với mức cao, với việc S&P 500 tăng lên mức cao kỷ lục mới và ngăn cản những nhà đầu cơ giá lên đặt cược vào hàng hóa trú ẩn an toàn bất chấp căng thẳng địa chính trị đang diễn ra.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch chọn chờ đợi kết quả của cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài 2 ngày của FOMC rất được mong đợi để tìm tín hiệu về lộ trình cắt giảm lãi suất trong tương lai trước khi định vị cho chặng tiếp theo của động thái định hướng đối với giá vàng.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ được kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ở mức cao lịch sử, mặc dù trọng tâm thị trường sẽ tập trung vào "biểu đồ dấu chấm" để tìm manh mối về số lượng và thời điểm cắt giảm lãi suất trong năm nay, điều này sẽ ảnh hưởng đến kim loại quý.

Đặc biệt, trọng tâm của thị trường là chờ đợi nhận xét của Chủ tịch Fed Jerome Powell trong cuộc họp báo sau cuộc họp có thể gây ra một số biến động trên thị trường tài chính và tạo ra một số động lực có ý nghĩa đối với giá vàng.

Nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết, có khả năng thực sự là Fed có thể không ôn hòa như các nhà giao dịch muốn nghe và biểu đồ dấu chấm trung bình có thể được sửa đổi từ 3 thành 2, hoặc thậm chí một lần cắt giảm của Fed trong năm nay.

Giá vàng trong nước

Ngày 20/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã kỹ Công điện số 22/CĐ-TTg, yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng và các chủ thể khác tham gia thị trường, kịp thời phát hiện những sơ hở, bất cập để xử lý.

Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật, nhất là các hành vi buôn lậu vàng qua biên giới, trục lợi, đầu cơ, thao túng, lợi dụng chính sách đẩy giá của các tổ chức, cá nhân…gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng.

Trường hợp phát hiện hoạt động kinh doanh vàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, kịp thời chuyển tài liệu, hồ sơ cho cơ quan chức năng để xử lý nghiêm, công khai, minh bạch theo quy định pháp luật; báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện trong tháng 3/2024.

Chốt phiên giao dịch ngày 20/3, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 79,40 – 81,42 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 79,30 – 81,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 79,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,50 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 79,00 – 81,20 triệu đồng/lượng, giảm 600 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 67,97– 69,17 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 67,35– 68,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 18/3/2024: vàng SJC đứng ở mức 81,5 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/3/2024: vàng SJC giảm 300 nghìn đồng/lượng, giao dịch ở mức 81,4 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 20/3/2024: vàng SJC giảm gần nửa triệu đồng mỗi lượng sau khi áp sát mốc 82 triệu đồng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động