Thứ tư 15/05/2024 17:36

Giá vàng hôm nay 21/1/2024: Vàng SJC tiếp tục suy yếu, chênh lệch mua-bán tăng lên 3 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các chuyên gia và nhà giao dịch bán lẻ đều kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới, trong khi phần lớn hiện thấy sự trì trệ hoặc trượt dốc. Vàng SJC tiếp tục suy yếu, chênh lệch mua, bán tăng lên 3 triệu đồng từ mức 2,5 triệu đồng trước đó.
Giá vàng hôm nay 21/1/2024: Vàng SJC tiếp tục suy yếu, chênh lệch mua-bán tăng lên 3 triệu đồng

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/1, giá vàng SJC tiếp tục suy yếu, chênh lệch mua, bán tăng lên 3 triệu đồng từ mức 2,5 triệu đồng trước đó. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới khởi đầu tuần ở mức cao là 2.050 USD/ounce, do nhu cầu trú ẩn an toàn trong cuộc xung đột ở Trung Đông và tâm lý thị trường cho rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ sớm diễn ra.

Tuy nhiên, những bình luận diều hâu của các quan chức Fed và sự vắng mặt của bất kỳ động lực thúc đẩy nào từ địa chính trị đã làm suy yếu của các nhà đầu tư đối với kim loại màu vàng.

Đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, Sean Lusk cho biết, giá vàng đang mất đi sự hỗ trợ ở mức hiện tại và ông tin rằng việc phá vỡ dưới 2.000 USD/ounce có thể thực sự dễ dàng xảy ra ở đây.

Mặc dù ông kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ phải đối mặt với những cơn gió ngược tiếp theo khi chúng ta tiến sâu hơn vào năm 2024 nhưng hiện tại không có gì có thể khiến cổ phiếu tạm dừng.

Lusk cho rằng, động lực thúc đẩy sự phục hồi gần đây của vàng đang mờ dần và giá thầu theo mùa sẽ sớm đi đúng hướng.

“Thông thường vào thời điểm này, từ giữa tháng 12 đến Ngày lễ tình nhân, chúng tôi thấy nhu cầu về kim loại quý rất lớn” - ông Lusk chia sẻ.

“Hầu như không còn ai nói về những gì đang diễn ra ở Đông Âu nữa. Israel-Gaza hiện tại dường như đã được kiềm chế, các lực lượng ủy nhiệm của Iran đang tạo ra một số sự tàn phá, đóng cửa Biển Đỏ và mọi thứ khác, nhưng điều đó có thực sự quan trọng không? Tôi sẽ hơi lo lắng ở đây nếu tôi mua vàng” - Lusk nói.

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và họ cho thấy xu hướng tăng giá của tuần trước đã suy yếu đáng kể. 6 chuyên gia dự kiến ​​​​sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới, trong khi 4 nhà phân tích dự đoán giá sẽ giảm và 4 chuyên gia khác có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, 150 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco và tuần này các nhà giao dịch bán lẻ gần như phản ánh chính xác quan điểm của các chuyên gia. 66 nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 44 người khác dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 40 người được hỏi giữ quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, Adrian Day nhận định, giá vàng có thể được củng cố nhờ sự hợp nhất trong tuần này để đạt mức tăng mới vào tuần tới. Day cho biết: “Chúng ta đã có sự thoái lui, bây giờ vàng có thể tăng trở lại”.

Nhà phân tích cấp cao của Kitco, Jim Wyckoff cũng kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch cao hơn vào tuần tới. Ông nói: “Mức tăng cao hơn khi xu hướng tăng đã đạt được một số động lực vào cuối tuần này, cho thấy sức mạnh tiếp theo vào đầu tuần tới”.

Tuần tới, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ cuộc xung đột âm ỉ ở Trung Đông và các quyết định về lãi suất của ngân hàng trung ương sẽ một lần nữa chiếm vị trí trung tâm với 3 quyết định chính sách tiền tệ quan trọng.

Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​sẽ duy trì lập trường ôn hòa và lãi suất âm vào thứ Hai, sau đó là quyết định lãi suất của Ngân hàng Canada vào thứ Tư. Thứ Năm sẽ chứng kiến ​​thông báo lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu - điều này có thể mang lại rủi ro lớn nhất cho đồng đô la Mỹ và vàng vào tuần tới.

Các thị trường cũng sẽ nhận được dữ liệu PMI Flash của Hoa Kỳ vào thứ Tư, tăng GDP quý IV, hàng hóa lâu bền và doanh số bán nhà mới vào thứ Năm và báo cáo chi tiêu và thu nhập cá nhân PCE cốt lõi vào thứ Sáu.

Ghi nhận lúc 21h23 (giờ Việt Nam) ngày 20/1, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.029.20 USD/ounce, tăng 6,80 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/1, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 73,70 - 76,72 triệu đồng/lượng, giảm 600.000 đồng/lượng ở chiều mua và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên hôm qua. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 73,65 - 76,65 triệu đồng/lượng (mua vào z- bán ra), giảm 600.000 đồng/lượng ở chiều mua và 100 đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên ngày hôm qua.

Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang niêm yết ở mức 74,25 - 76,75 (mua vào - bán ra) giữ nguyên giá so với kết phiên hôm qu.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 74,30 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,90 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với kết phiên hôm qua. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 73,90 - 76,55 triệu đồng/lượng, giảm 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 150.000 đồng/lượng chiều bán so với kết phiên m hôm qua; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 64,12 - 65,22 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 63,70 - 64,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 18/1/2024: Cùng chiều vàng thế giới, vàng SJC xuống 76 triệu/lượng
Giá vàng hôm nay 19/1/2024: Vàng miếng SJC bật tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay 20/1/2024: vàng miếng SJC hướng tới mốc 77 triệu đồng/lượng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động