Thứ hai 20/05/2024 05:02

Giá vàng hôm nay 20/3/2024: vàng SJC giảm gần nửa triệu đồng mỗi lượng sau khi áp sát mốc 82 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm thấp hơn vào thứ Ba khi các nhà đầu tư chờ đợi nhận xét từ Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​sau cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương kết thúc vào thứ Tư để rõ ràng hơn về các động thái cắt giảm lãi suất. Vàng SJC giảm gần nửa triệu đồng mỗi lượng sau khi áp sát mốc 82 triệu đồng.
Giá vàng hôm nay 20/3/2024: vàng SJC giảm gần nửa triệu đồng mỗi lượng sau khi áp sát mốc 82 triệu đồng
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, Trần Nhân Tông, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h51 (giờ Việt Nam) ngày 19/3, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,150.80 USD/ounce, giảm 8,90 USD so với phiên liền trước.

Theo nhà phân tích Sagar Duagia của FXStreet, công cụ CME FedWatch cho thấy sau khi kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày, Fed sẽ giữ nguyên lãi suất. Các nhà đầu tư đang háo hức chờ đợi biểu đồ chấm hàng quý, trong đó thể hiện những dự đoán về lãi suất theo thời gian của Chủ tịch Fed Jerome Powell và các quan chức khác.

Biểu đồ dấu chấm sẽ báo hiệu bất kỳ thay đổi nào trong dự đoán về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay. Biểu đồ dấu chấm của tháng 12 chỉ ra rằng các quan chức Fed đang dự đoán sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Nếu Fed từ chối dự báo cắt giảm lãi suất, giá vàng có thể phải đối mặt với áp lực giảm giá đáng kể. Hiện tại, công cụ CME FedWatch cho thấy 60% khả năng ít nhất 3 lần cắt giảm lãi suất sẽ được công bố vào năm 2024.

Cơ hội cho ít nhất 3 lần cắt giảm lãi suất là dưới 80% trước khi công bố dữ liệu lạm phát nóng hổi của người tiêu dùng và nhà sản xuất trong tháng Hai.

Ngoài ra, Fed cũng sẽ đưa ra các dự báo kinh tế về lạm phát và tăng trưởng kinh tế. Triển vọng kinh tế lạc quan sẽ củng cố sức hấp dẫn của đồng đô la Mỹ.

Nhà phân tích Giovanni của UBS, Staunovo cho biết: “Khi cuộc họp FOMC đang đến gần và một số lo ngại về tuyên bố FOMC diều hâu hơn, với các dấu chấm cuối cùng cho thấy việc cắt giảm lãi suất ít hơn trong năm nay, một số người tham gia thị trường muốn giữ quan điểm thận trọng hơn bằng cách giảm lượng nắm giữ vàng của họ”.

Staunovo cho biết: “Nhu cầu vàng mới thông qua quỹ ETF từ các nhà đầu tư tài chính và nhu cầu vững chắc liên tục từ các ngân hàng trung ương sẽ cho phép vàng đạt mức cao kỷ lục mới 2.250 USD/oz vào cuối năm nay”.

Theo quan điểm của Chủ tịch Adrian Day Asset Management, vàng vẫn chứng tỏ được khả năng phục hồi khi Fed và các ngân hàng trung ương khác trì hoãn việc nới lỏng lãi suất. Ông cho rằng, thị trường dường như chắc chắn lãi suất sẽ được cắt giảm trong năm nay.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 19/3, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 79,50 – 81,52 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 79,40 – 81,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 79,50 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,50 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 79,60 – 81,40 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua và bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 67,92– 69,12 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 67,30– 68,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 17/3/2024: tuần tới vàng thế giới có tiếp tục tăng giá?
Giá vàng hôm nay 18/3/2024: vàng SJC đứng ở mức 81,5 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/3/2024: vàng SJC giảm 300 nghìn đồng/lượng, giao dịch ở mức 81,4 triệu đồng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động