Thứ năm 16/05/2024 07:39

Giá vàng hôm nay 20/1/2024: vàng miếng SJC hướng tới mốc 77 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng vào thứ Sáu do đồng đô la Mỹ yếu hơn và căng thẳng địa chính trị ngày càng sâu sắc, khiến dòng vốn chảy vào tài sản trú ẩn an toàn tăng lên. Vàng miếng SJC hướng tới mốc 77 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 20/1/2024: vàng miếng SJC hướng tới mốc 77 triệu đồng/lượng
Giá vàng thế giới tăng vào thứ Sáu do đồng đô la Mỹ yếu hơn và căng thẳng địa chính trị ngày càng sâu sắc. Ảnh: Forbes

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 21h32 (giờ Việt Nam) ngày 19/1, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,032.10 USD/ounce, tăng 9,70 USD so với phiên liền trước.

Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết: “Triển vọng giá dài hạn là tích cực đối với vàng, đồng thời cho biết thêm rằng mức tăng bị trì hoãn khi thị trường cố gắng xử lý khả năng cắt giảm lãi suất của Mỹ cũng như quỹ đạo có thể xảy ra của đồng đô la và vàng.

Chỉ số đồng đô la đã giảm 0,1% nhưng tính đến thời điểm hiện tại đã tăng gần 1% trong tuần. Đồng đô la mạnh hơn khiến vàng được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ ngoại tệ.

Nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money, Frank Watson cho biết: “Mức tăng khiêm tốn của vàng cũng đến trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị đang gia tăng, thúc đẩy dòng vốn chảy vào tài sản trú ẩn an toàn”.

Bất chấp các yếu tố kinh tế cơ bản hỗ trợ, giá vàng thế giới dự kiến ​​sẽ kết thúc tuần trong xu hướng giảm, bị đè nặng bởi đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed thấp hơn do thị trường lao động ổn định, chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ và triển vọng lạm phát khó khăn.

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ tăng trưởng mạnh trong tháng 12 do nhu cầu về ô tô và mua hàng trực tuyến tăng mạnh, điều này tạo ra tín hiệu tích cực cho năm 2024. Nhu cầu bán lẻ lạc quan đã làm gia tăng lo ngại về lạm phát vẫn dai dẳng.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 12/1 đã giảm đáng kể xuống 187,000 so với kỳ vọng là 203,000 và mức đọc trước đó là 207,000. Điều này cho thấy nhu cầu lao động vẫn lạc quan dù Fed vẫn duy trì lãi suất ở mức cao. Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ củng cố lập luận ủng hộ môi trường lãi suất hạn chế.

Chuyên gia phân tích thị trường của City Index Fawad Razaqzada, cho biết một loạt dữ liệu của Mỹ bị bỏ qua có thể hỗ trợ cho vàng. Dữ liệu mới đây cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm vào tuần trước xuống mức thấp nhất kể từ cuối năm 2022, cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm có thể vẫn ổn định trong tháng 1.

Phân tích triển vọng của giá vàng thế giới, các chiến lược gia tại Commerzbank cho biết, nhu cầu yếu từ ngành công nghiệp ô tô và sự suy thoái gần đây trên thị trường vàng đang đè nặng lên giá cả. Nguyên nhân chủ yếu là do thất vọng về việc cắt giảm lãi suất nhanh chóng. Chúng tôi cho rằng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên ở Mỹ phải đến tháng 5 mới diễn ra, do đó giá vàng khó có thể có bước nhảy vọt lớn trong ngắn hạn.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/1, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 74,30 – 76,82 triệu đồng/lượng, tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và bán so với kết phiên ngày hôm qua. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 74,25 – 76,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và bán so với kết phiên ngày hôm qua. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang niêm yết ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 74,30 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,90 triệu đồng/lượng, tăng 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 600 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên ngày hôm qua. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 74,30 – 76,75 triệu đồng/lượng, tăng 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và tăng 450 nghìn đồng/lượng chiều bán so với kết phiên ngày hôm qua; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 63,38 – 64,48 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 62,90– 64,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 17/1/2024: Vàng miếng SJC ổn định, chênh lệch mua-bán trên mức 2,5 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 18/1/2024: Cùng chiều vàng thế giới, vàng SJC xuống 76 triệu/lượng
Giá vàng hôm nay 19/1/2024: Vàng miếng SJC bật tăng nhẹ
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động