Thứ bảy 27/04/2024 14:54

Giá vàng hôm nay 19/3/2024: vàng SJC giảm 300 nghìn đồng/lượng, giao dịch ở mức 81,4 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng trở lại khi các nhà đầu tư đang chờ đợi các cuộc họp lãi suất quan trọng của nhiều ngân hàng trung ương khác nhau trong tuần này. Trong nước, giá vàng miếng SJC giảm 300 nghìn đồng/lượng, giao dịch ở mức 81,4 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 19/3/2024: vàng SJC giảm 300 nghìn đồng/lượng, giao dịch ở mức 81,4 triệu đồng
Khách hàng đang giao dịch vàng tại PNJ Aeon mall Hà Đông, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h25 (giờ Việt Nam) ngày 18/3, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,156.20 USD/ounce, giảm 0,60 USD so với phiên liền trước.

Theo nhà phân tích Sagar Duagia của FXStreet, giá vàng trong thời gian tới sẽ được định hướng bởi quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Những người tham gia thị trường sẽ tập trung chủ yếu vào biểu đồ dấu chấm, biểu đồ này cho biết kỳ vọng của tất cả các nhà hoạch định chính sách về lãi suất theo thời gian và các dự báo kinh tế mới nhất.

Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm tín hiệu về thời điểm Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất. Biểu đồ dấu chấm của tháng 12 cho thấy các nhà hoạch định chính sách không thấy cần thiết phải tăng lãi suất hơn nữa và sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và các chỉ số lạm phát liên quan trong 2 tháng đầu năm 2024 không ủng hộ 3 lần cắt giảm lãi suất, vì các nhà hoạch định chính sách của Fed muốn áp lực giá giảm trong nhiều tháng để tin tưởng rằng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2%. Điều này có thể dẫn đến ít dự báo cắt giảm lãi suất hơn từ các nhà hoạch định chính sách của Fed.

Kỳ vọng của thị trường nghiêng về cuộc họp chính sách vào tháng 6 khi Fed sẽ bắt đầu giảm lãi suất vay chủ chốt. Tuy nhiên, khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 6 đã giảm đáng kể do chỉ số giá tiêu dùng và giá sản xuất trong tháng 2 tỏ ra khá ổn định. Công cụ CME FedWatch cho thấy cơ hội cắt giảm lãi suất ở mức 57%, giảm so với mức 72% được ghi nhận trước khi công bố dữ liệu lạm phát.

Điểm dữ liệu trong tuần của Hoa Kỳ sẽ là cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) bắt đầu vào sáng thứ Ba và kết thúc vào chiều thứ Tư với tuyên bố và cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed Jerome Powell. Dự kiến ​​sẽ không có thay đổi nào về chính sách, nhưng như mọi khi, thị trường sẽ phân tích tuyên bố và báo cáo của Powell để tìm manh mối về lộ trình và thời điểm thực hiện chính sách tiền tệ trong tương lai.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 18/3, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 79,40 – 81,42 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 79,30 – 81,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 79,40 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,40 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán so với kết phiên liền trước. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 79,60 – 81,40 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở chiều mua và giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều bán so với kết phiên liền trước; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 67,88– 69,08 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 67,30– 68,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 16/3/2024: vàng SJC phục hồi trở lại, tiến gần 82 triệu đồng mỗi lượng
Giá vàng hôm nay 17/3/2024: tuần tới vàng thế giới có tiếp tục tăng giá?
Giá vàng hôm nay 18/3/2024: vàng SJC đứng ở mức 81,5 triệu đồng/lượng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động