Thứ sáu 26/04/2024 03:58

Giá vàng hôm nay 10/10: Vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng hôm nay 10/10, trong khi vàng trong nước đứng yên, vàng thế giới có xu hướng tăng.
Giá vàng hôm nay 10/10: Vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được thu hẹp.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.695 USD/ounce, vàng giao tháng 12 giảm nhẹ xuống 1.701 USD/ounce.

Trong tuần trước, giá vàng trên thị trường quốc tế tăng khá nhanh, lên đỉnh 3 tuần trong bối cảnh đồng USD hạ nhiệt và ổn định trở lại, trong khi thế giới còn nhiều bất ổn với nhiều ngân hàng lớn rơi vào khó khăn. Tuy nhiên, các phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đảo chiều giảm. Vàng chịu áp lực giảm chủ yếu do đồng USD có xu hướng tăng trở lại.

Tai Wong, một chuyên gia giao dịch cấp cao tại Hãng tài chính Heraeus Precious Metals ở New York cho biết: Thị trường đang dồn sự chú ý vào báo cáo việc làm tích cực hơn dự kiến của Mỹ, được cho là sẽ tiếp động lực để Fed tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11 tới.

Cũng theo chuyên gia này, nếu không giữ được mức hỗ trợ 1.690 USD/ounce thì giá vàng có thể rơi về mức 1.660 USD/ounce. Thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát quan trọng dự kiến được công bố vào tuần tới và biên bản cuộc họp của Fed.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay 10/10 đứng yên. Hiện tại, giá vàng đang được niêm yết cụ thể như sau:

Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 65,500 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 66,50 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 65,50 triệu đồng/lượng mua vào và 66,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 65,65 triệu đồng/lượng và 66,55 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 65,30 triệu đồng/lượng mua vào và 66,30 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Tại SJC Bảo Tín Minh Châu vàng thương hiệu này đang giao dịch ở mức 65,50 - 66,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 51,55 - 52,55 triệu đồng/lượng.

Nhận định xu hướng

Khảo sát hàng tuần về vàng của Kitco News cho thấy, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về kim loại quý, với tâm lý được cải thiện so với tuần trước. Nhu cầu bán lẻ đối với vàng vẫn ổn định, nhiều nhà phân tích cho rằng, kim loại quý này tiếp tục đối mặt với "sóng gió" mạnh từ USD, vốn đã thoát khỏi mức thấp gần đây và đang kết thúc tuần gần mức cao nhất trong 20 năm. Các thị trường cho rằng, có hơn 81% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 0,75% vào tháng tới.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại hợp đồng tương lai Blue Line dự đoán kim loại quý sẽ giảm giá vào tuần tới. Nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ tiếp tục tạo ra một mức sàn mới cho kim loại quý. Các nhà đầu tư vàng phải kiên nhẫn và tập trung vào tiềm năng dài hạn.

Một khi Fed hoàn tất việc nâng lãi suất, vàng sẽ là giao dịch tốt nhất. Nhưng chúng ta phải đợi Fed xoay trục và có thể mất nhiều thời gian hơn mong đợi. Mặc dù có tâm lý giảm giá đáng kể trên thị trường nhưng một số nhà phân tích vẫn nhận thấy tiềm năng cuat vàng trong ngắn hạn.

Giá vàng hôm nay 8/10: Vàng trong nước biến động trái chiều
Giá vàng hôm nay 7/10: Vàng trượt khỏi mức 66 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 6/10: Vàng thế giới đảo chiều giảm nhẹ
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động