Thứ năm 28/03/2024 16:38

Giá trị vốn hóa thị trường của Facebook lần đầu vượt mốc 1.000 tỷ USD

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau phiên giao dịch ngày 28-6, cổ phiếu của Facebook đã tăng vọt và lần đầu tiên giá trị vốn hóa thị trường vượt mốc 1.000 tỷ USD.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau phiên giao dịch ngày 28-6, cổ phiếu của Facebook đã tăng vọt và lần đầu tiên giá trị vốn hóa thị trường vượt mốc 1.000 tỷ USD.

Theo đó, chốt phiên giao dịch ngày 28-6 (giờ địa phương) trên sàn chứng khoán thì Facebook đạt giá trị vốn hóa thị trường vượt mốc 1.000 tỉ USD. Cụ thể, cổ phiếu Facebook với mức giá tăng 4,2%, đạt 355,64 USD.

Như vậy, Facebook trở thành công ty Mỹ thứ 5 đạt cột mốc này, sau các công ty Apple, Microsoft, Amazon và Alphabet.

Giá cổ phiếu của Facebook đã có một phiên tăng điểm mạnh mẽ như vậy là do tòa án liên bang Mỹ đã bác bỏ đơn kiện cáo buộc Facebook vi phạm luật chống độc quyền do Ủy ban Thương mại liên bang (FTC) và liên minh gồm bộ trưởng tư pháp nhiều bang của Mỹ đệ trình.

Hiện, các nguồn thu chủ yếu của Facebook đến từ các quảng cáo được cá nhân hóa mà nền tảng này đưa đến người dùng trên hai nền tảng mạng xã hội là Facebook và Instagram.

Bên cạnh đó, cũng có nguồn thu khác tới từ mảng kinh doanh phần cứng như các thiết bị gọi thoại video Portal, kính thực tế ảo Oculus. Các thiết bị này dự kiến ra mắt trong năm nay.

Phiên phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Facebook được tổ chức vào tháng 5-2012. Giá trị vốn hóa thị trường của công ty khi đó chỉ đạt 104 tỉ USD. Tính từ ngày 27-7-2018 thì giá cổ phiếu của Facebook tăng hơn 90%.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động