Thứ ba 23/04/2024 22:10

Giá tiêu 5/10: Tiếp tục giảm ở các vùng trọng điểm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá tiêu tiếp tục giảm 500 – 1.000 đồng/kg tại các vùng trọng điểm. Hiện giá tiêu trong nước đang dần giảm sát về mốc 60.000 đồng/kg.
Giá tiêu 5/10: Tiếp tục giảm ở các vùng trọng điểm
Giá tiêu tiếp tục giảm ở các vùng trọng điểm

Cụ thể, tại Gia Lai, giá tiêu hôm nay được thương lái thu mua ở mức 61.500 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg. Tại Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay còn 63.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Tương tự, tại khu vực Đông Nam Bộ, giá tiêu cũng điều chỉnh giảm 500 – 1.000 đồng/kg. Tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay ở mức 64.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg. Tại Bà Rịa Vũng Tàu, giá tiêu mới nhất hôm nay dao động quanh mốc 64.500 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg. Giá tiêu tại Đồng Nai ở mức 64.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Sau một thời gian dài ngừng hoạt động, các thương nhân Trung Quốc cũng đã trở lại thu mua tại Việt Nam và Indonesia. Tuy nhiên, sức mua vẫn còn hạn chế và nhu cầu của các khu vực khác như Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) không tăng.

Trước đó, nhận định về thị trường tiêu toàn cầu trong thời gian tới, bà Firna Azura Ekaputri Hj. Marzuki, Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Hồ tiêu Quốc tế (IPC), cho rằng, thị trường tiếp tục nằm trong vùng giảm giá trong quý III năm nay.

Cũng theo đại diện của IPC, Trung Quốc đã quay trở lại mua tiêu nhưng điều này có thể không đủ để thúc đẩy thị trường do Brazil và Indonesia đang bước vào mùa thu hoạch trong năm 2022. IPC kỳ vọng thị trường hồ tiêu sẽ ổn định và tăng lên trong tháng 11 và tháng 12 tới.

Mặc dù vậy, cho tới hiện nay, giới chuyên gia nhận định, nhìn vào bức tranh kinh tế vĩ mô thì thị trường hồ tiêu không mấy sáng sủa cho đến đầu năm 2023.

Theo dự báo của người dân trồng hồ tiêu tại Đồng Nai, năng suất hạt tiêu có thể đạt tốt hơn nhiều so với vụ thu hoạch năm ngoái.

Trong đó, mô hình sản xuất hồ tiêu sạch, sản xuất tiêu hữu cơ và chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ có nhiều lợi thế cạnh tranh.

Hiện các địa phương của tỉnh Đồng Nai đang nhân rộng mô hình sản xuất tiêu theo hướng hữu cơ, xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ để sản phẩm hồ tiêu có đầu ra bền vững hơn.

Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu tiêu lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 60% tổng sản lượng hồ tiêu được giao dịch trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, ngành hồ tiêu Việt Nam đang đứng trước những thách thức lớn như giá bán thấp, thiếu tính bền vững.

Giá tiêu 16/9: Tiếp tục giảm ở khu vực Tây Nguyên Giá tiêu 16/9: Tiếp tục giảm ở khu vực Tây Nguyên
Giá tiêu 17/9: Giảm 500 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên Giá tiêu 17/9: Giảm 500 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động