Thứ ba 16/04/2024 15:15

Giá tiêu 2/8: Duy trì đà tăng ở các vùng trọng điểm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá lợn hơi tiếp tục duy trì đà tăng ở các vùng trọng điểm, hiện giá tiêu trong nước dao động trong khoảng từ 71.000 – 74.500 đồng/kg.
Giá tiêu 2/8: Duy trì đà tăng ở các vùng trọng điểm
Giá tiêu duy trì đà tăng ở các vùng trọng điểm

Cụ thể, tại tỉnh Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 71.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg. Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước, Gia Lai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 73.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg; tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 74.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu đã có 2 phiên tăng liên tiếp từ đầu tuần đến nay. So với đầu tháng 7, giá tiêu trong nước hiện đã tăng thêm từ 2.000 – 2.500 đồng/kg.

Dự báo về thị trường, trong cuộc họp cuối tháng 7/2022, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho hay, giá hồ tiêu thế giới trong thời gian tới có thể đi ngang hoặc giảm nhẹ, khi nguồn cung từ Brazil được kỳ vọng đạt sản lượng tốt. Trong khi nhu cầu tiêu thụ toàn cầu bị chậm lại.

Thương mại hồ tiêu toàn cầu trong nửa đầu năm nay ghi nhận sự sụt giảm khá mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Khối lượng xuất khẩu của các nhà cung cấp hàng đầu như Việt Nam, Brazil, Indonesia giảm lần lượt là 19,7%, 17% và 16%.

Nhu cầu hồ tiêu tại Trung Quốc, một trong những nước nhập khẩu lớn nhất thế giới, giảm do chính sách Zero COVID và những biến động xung quanh cuộc xung đột tại Ukraine là những nguyên nhân chính khiến thị trường trở lên kém sôi động trong thời gian qua.

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam thông tin thêm, tình trạng tắc nghẽn cảng ở châu Âu là vấn đề chính dẫn đến sự trì hoãn các lịch trình vận tải. Thiếu chỗ và container vẫn còn căng thẳng, đặt biệt các quốc gia xuất khẩu của Đông Nam Á. Để tránh chậm giao hàng do tình trạng tắc nghẽn tại cảng trung chuyển, các chủ hàng có xu hướng đặt chỗ các tuyến trực tiếp. Theo đó, dự kiến phụ phí BAF sẽ tăng khi các hãng vận tải bắt đầu thông báo phụ phí nhiên liệu khẩn cấp.

Tình trạng thiếu tàu ảnh hưởng đến các tuyến vận chuyển trên toàn thế giới, khi 14 dịch vụ tàu viễn dương đang bị thiếu phân nửa số lượng tàu cần thiết để đảm bảo tần suất ra khơi cố định hàng tuần.

Giá tiêu 12/7: Giá cả ổn định, giao dịch trầm lắng
Giá tiêu 13/7: Thị trường u ám, giá tiêu nội địa đi ngang
Giá tiêu 14/7: Dự báo sẽ tăng trở lại vào quý 3
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động