Thứ sáu 29/03/2024 12:00

Giá tiêu 13/8: Bất ngờ giảm nhẹ ở một số địa phương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm nhẹ tại Đông Nam bộ và duy trì ổn định tại Tây Nguyên., giao dịch từ 70.500 – 73.500 đồng/kg.
Giá tiêu 13/8: Bất ngờ giảm nhẹ ở một số địa phương
Giá tiêu giảm nhẹ

Giá tiêu hôm nay duy trì ổn định tại các địa phương. Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg. Tại Gia Lai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 73.000 đồng/kg.

Trong khi đó, tại các tỉnh Đông Nam bộ, giá tiêu quay đầu giảm 500 đồng/kg. Cụ thể, tại Bình Phước, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.500 đồng/kg. Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 73.500 đồng/kg. Tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.500 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu hôm nay giảm 500 đồng/kg tại khu vực Đông Nam Bộ, giữ nguyên ở các tỉnh Tây Nguyên so với cùng thời điểm hôm qua. Thị trường trong nước đang có chuỗi giảm nhẹ trước những thông tin tiêu cực từ dữ liệu xuất khẩu hồ tiêu trên thế giới.

Tình hình Covid-19 tiếp tục quay trở lại ở một số nước, trong đó có Trung Quốc. Hiện Trung Quốc tiếp tục các biện pháp mạnh nhằm kiểm soát dịch bệnh, có nơi tiếp tục cấm người dân rời khỏi khu dân cư nếu không có ký do chính đáng.

Điều này làm ảnh hưởng đến việc xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường này, và kỳ vọng về lượng xuất khẩu hồ tiêu dồi dào sang Trung Quốc sớm bị dập tắt.

Song song đó, nỗi lo lạm phát lan rộng trên toàn cầu, buộc các ngân hàng trung ương phải tăng lãi suất, đã đẩy đồng USD lên cao.

Giá tiêu giảm đã bào mòn lợi nhuận của người nông dân trồng tiêu trong bối cảnh giá phân bón, xăng dầu, nhân công… đều tăng cao.

Giá tiêu 12/7: Giá cả ổn định, giao dịch trầm lắng
Giá tiêu 13/7: Thị trường u ám, giá tiêu nội địa đi ngang
Giá tiêu 14/7: Dự báo sẽ tăng trở lại vào quý 3
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động