Thứ sáu 29/03/2024 12:30

Giá tiêu 10/12: Đi ngang trên cả nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá tiêu trong nước hôm nay vẫn ổn định trong khoảng 59.500 - 62.000 đồng/kg, với mức giá cao nhất được ghi nhận tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Giá tiêu 10/12: Đi ngang trên cả nước
Giá tiêu ổn định trên cả nước

Giá tiêu hôm nay 10/12 tại thị trường trong nước chững lại và có xu hướng đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Cụ thể, tại Gia Lai, giá tiêu hôm nay đang được các thương lái thu mua ở mức 59.500 đồng/kg. Tại Bà Rịa Vũng Tàu, giá tiêu hôm nay đang được thương lái thu mua ở mức 62.000 đồng/kg. Tại Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay duy trì ở mức 60.500 đồng/kg. Tương tự, tại Đồng Nai, Bình Phước giá tiêu ở mức 61.000 đồng/kg.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), nguồn cung hồ tiêu tại Việt Nam năm nay ghi nhận ước tính khoảng 280- 290 nghìn tấn (gồm: Sản lượng 175 nghìn tấn; nhập khẩu 40 nghìn tấn và 80 nghìn tấn tồn kho từ 2021 chuyển sang). Mức sản lượng này được đánh giá là tương đối cao trong bối cảnh xuất khẩu đang sụt giảm trong những tháng đầu năm nay, theo Simexco Daklak

Hiện tại khi Việt Nam sắp có vụ thu hoạch mới trong 4 tháng tới với kỳ vọng năng suất tốt hơn vụ trước. Tuy nhiên, Brazil và Indonesia đã bước vào vụ thu hoạch năm 2022 với ưu thế cạnh tranh hơn so với Việt Nam. Điều này dẫn đến chi phí thu hoạch đầu vụ mùa tiếp theo.

Thách thức trong tháng cuối năm 2022 với hồ tiêu còn rất nhiều. Ở trong nước, vốn vay khó khăn khiến giới đầu cơ thoát hàng, dòng vốn đổ về cà phê. Một lượng lớn vốn vẫn bị kẹt vào bất động sản, khi thời gian trước có thời điểm đầu cơ đua nhau bán hồ tiêu để ôm đất.

Ngoài ra, nỗi lo xung quanh tình hình lạm phát cùng viễn cảnh kinh tế 2023 không mấy tươi sáng khiến ngành hàng hồ tiêu không có nhiều hy vọng khởi sắc tích cực.

Trong báo cáo tháng mới đây, Simexco Daklak dẫn lời các nhà kinh tế nhận định, trong thời gian gần nền kinh tế toàn cầu có thể trở nên tồi tệ hơn. Lạm phát cao gây áp lực lớn về ngành gia vị toàn cầu, ảnh hưởng đến sự phân bố của các doanh nghiệp và thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Dự kiến nhu cầu sẽ giảm mạnh trong quý đầu tiên của năm 2023 với mùa đông khó khăn ở châu Âu, do cuộc khủng hoảng năng lượng sắp xảy ra.

Giá tiêu 28/11: Nhiều tín hiệu khởi sắc trong tháng tới
Giá tiêu 29/11: Bật tăng mạnh mẽ
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động