Thứ năm 25/04/2024 18:33

Gia Lâm: Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC&CNCH được đặc biệt quan tâm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thượng tá Phạm Văn Hậu - Trưởng Công an huyện Gia Lâm khẳng định, thời gian tới, huyện Gia Lâm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tập huấn, đẩy mạnh xã hội hóa, xây dựng mới, nhân rộng vững chắc các mô hình hiệu quả về an toàn PCCC&CNCH.
Công tác PCCC&CNCH luôn được huyện Gia Lâm chú trọng. Đến nay, huyện đã triển khai trên 230 điểm chữa cháy công cộng và tổ liên gia an toàn PCCC. Ảnh: H. Thành
Công tác PCCC&CNCH luôn được huyện Gia Lâm chú trọng. Đến nay, huyện đã triển khai trên 230 điểm chữa cháy công cộng và tổ liên gia an toàn PCCC. Ảnh: H. Thành

Theo báo cáo của UBND huyện Gia Lâm, từ đầu năm 2023, UBND huyện Gia Lâm đã quyết liệt chỉ đạo công an hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh thành lập các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên toàn địa bàn huyện đã thành lập 19 “Tổ liên gia an toàn PCCC” và 216 “Điểm chữa cháy công cộng” với sự hưởng ứng của đông đảo của quần chúng Nhân dân, tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Kết quả ban đầu này cho thấy, Gia Lâm là một trong những địa bàn đi đầu TP Hà Nội trong việc thực hiện Kế hoạch số 53/KH-UBND ngày 16/2/2023 của UBND TP Hà Nội về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình phong trào toàn dân tham gia PCCC&CNCH cho cộng đồng, xây dựng mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”. Cùng với số lượng, chất lượng công tác PCCC&CNCH cũng được huyện đặc biệt quan tâm.

Theo Công an huyện Gia Lâm, “Tổ liên gia an toàn PCCC” được thành lập trong khu dân cư, gồm 5 - 15 hộ dân sống gần nhau với nhiệm vụ giúp đỡ, vận động mọi người trong tổ thực hiện đầy đủ điều kiện an toàn về PCCC&CNCH, tự trang bị bình chữa cháy tại gia đình.

Các gia đình trang bị phương tiện chuông báo cháy, kẻng báo cháy... để thông báo các thành viên khi có cháy xảy ra tại hộ gia đình mình; Tham gia hỗ trợ chữa cháy, cứu người, cứu tài sản khi có cháy xảy ra tại hộ gia đình các thành viên và các khu vực lân cận khi có yêu cầu.

“Điểm chữa cháy công cộng” được thành lập trong khu dân cư, làng nghề, ngõ, hẻm tập trung đông dân cư (hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, nhà trọ…) có chiều dài từ 50m trở lên mà xe chữa cháy không tiếp cận. Mỗi điểm chữa cháy công cộng được trang bị bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ (búa, xà beng, kìm cộng lực…) để kịp thời chữa cháy, cứu người, cứu tài sản ngay khi đám cháy mới xảy ra.

“Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” được xây dựng với mục đích phát huy tối đa lực lượng chữa cháy ngay từ khi vụ cháy mới xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn.

Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Gia Lâm khẳng định, thời gian tới, huyện Gia Lâm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tập huấn, đẩy mạnh xã hội hóa, xây dựng mới, nhân rộng vững chắc các mô hình hiệu quả về an toàn PCCC&CNCH.

“Điều này nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân tham gia PCCC”. Hướng tới mục tiêu phòng ngừa, ngăn chặn, kiềm chế gia tăng về số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra”, Thượng tá Phạm Văn Hậu nhấn mạnh.

Tăng cường tuyền truyền, phổ biến pháp luật về công tác PCCC&CNCH cho các lực lượng và các khu dân cư
Làm tốt công tác tuyên truyền PCCC
Quận Bắc Từ Liêm phổ biến pháp luật và xây dựng mô hình toàn dân tham gia PCCC
Tuyết Nhi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động