Thứ năm 25/04/2024 14:42

Gia đình thực hiện di nguyện của hoa hậu Thu Thủy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, trên trang cá nhân của hoa hậu Thu Thủy, gia đình đã có thông báo đầu tiên liên quan đến di nguyện xuất bản tiểu thuyết của chị.

Mới đây, gia đình của hoa hậu Thu Thủy đăng thông báo và tiết lộ di nguyện còn dang dở của chị. Theo đó, gia đình chị cho biết sẽ tiếp tục công tác in ấn cuốn tiểu thuyết "Mưa rơi trên thành phố" để xuất bản theo đúng nguyện ước trước đây của Thu Thủy.

Gia đình Thu Thủy thông báo: "Không lâu trước khi qua đời, Tử Yên Nguyễn Thu Thủy đã gặp Nhà xuất bản để bàn về việc in cuốn tiểu thuyết "Mưa rơi trên thành phố". Vào thời điểm ấy, Thủy cho biết mình đã viết xong hoàn toàn cuốn sách, chỉ cần một số chỉnh sửa cuối cùng là có thể in rất sớm (cụ thể là trong năm 2021). Hiện nay, bản thảo tiểu thuyết "Mưa rơi trên thành phố" đã được chuyển cho Nhà xuất bản theo ý nguyện của Thủy, cùng những bản thảo tìm được khác. Công việc chuẩn bị, biên tập đã được bắt đầu”.

Gia đình thực hiện di nguyện của hoa hậu Thu Thủy
Một trong những bức ảnh cuối cùng của hoa hậu Thu Thủy

Theo lời chia sẻ của gia đình Thu Thủy, tiểu thuyết "Mưa rơi trên thành phố" là một cuốn tiểu thuyết ước lượng dài khoảng hơn 500 trang, viết về thành phố Hà Nội. Thu Thủy đã viết cuốn sách trong vòng khoảng 10 năm và hoàn thành. Tuy nhiên, chị quyết định viết lại nhiều lần và cũng tìm ra nhiều ngã rẽ mới, thay đổi cái nhìn riêng.

Tuy đã đi rất nhiều nơi nhưng hoa hậu Thu Thủy đặc biệt gắn bó với thành phố Hà Nội, nhất là ba khu vực Thu Thủy từng sống là phố Nguyễn Thái Học đoạn không xa phố Hoàng Diệu và ga Hàng Cỏ; khu Thanh Xuân (Lương Thế Vinh) và khu Gia Lâm, gần cầu Long Biên. Thu Thủy cũng đặc biệt gắn bó với Phủ Tây Hồ và Mẫu Thoải.

Gia đình thực hiện di nguyện của hoa hậu Thu Thủy
Thu Thủy - nàng hậu tài sắc vẹn toàn của làng giải trí Việt

10 năm cuối của Thu Thủy cũng là 10 năm của sự luyện tập, không lúc nào ngừng nghỉ, không chỉ từng ngày mà từng giờ, từng phút. Từ một người hồi nhỏ đi học không thể theo nổi môn thể dục ở trường vì thể trạng quá yếu, Thu Thủy đã trở thành một yogi đúng nghĩa. Gần đây, chuỗi chương trình Yoga Ấn Độ toàn thế giới đã chọn Thu Thủy làm người đại diện tại Việt Nam và hướng dẫn cho hàng nghìn người cùng tập ở Hạ Long.

Thu Thủy cũng trở thành một người chạy bộ. Chỉ bắt đầu thực sự chạy từ cuối năm 2018, trong năm 2019, Thu Thủy đã nhiều lần hoàn thành cự ly haft-marathon (Hà Giang, Quy Nhơn, Mộc Châu) và hai lần hoàn thành cự ly marathon (trail) tại Đà Lạt và Pù Luông. Nhờ sự kiên trì, cố gắng của mình, Thu Thủy đã truyền năng lượng tích cực đến mọi người, đặc biệt là phụ nữ, cổ vũ họ chăm chỉ tập luyện thể thao.

Sự trau dồi, không ngừng nghỉ của hoa hậu Thu Thủy còn thể hiện ở việc chị thường xuyên đọc và viết trong suốt nhiều năm. Thu Thủy dậy rất sớm, đọc và viết, tập yoga rồi chuẩn bị cho con đi học. Sau này, việc đọc và viết trở thành lẽ sống của chị. Nhờ đó, chị có được những góc nhìn đa dạng, sâu sắc và tinh tế.

“Việc tìm ra tên "Tử Yên", cái tên nói lên bản tính sâu thẳm của Thủy, cho thấy Thủy đã nối lại được với nguồn gốc sâu xa của riêng Thủy… "Cuộc tìm sự thật quý giá hơn sự thật" (Lessing)", gia đình Thu Thủy chia sẻ về bút danh của chị - Tử Yên Nguyễn Thu Thủy.

Gia đình Thu Thủy cũng nhắn nhủ: "Gia đình quyết định giữ nguyên trạng facebook của Tử Yên Nguyễn Thu Thủy và sẽ thông báo khi sách của Thủy in. Không ít người vẫn muốn nhìn thấy Thủy ngày ngày, như một sự khích lệ nho nhỏ, trong cuộc đời. Một dấu hiệu của tình yêu".

Hoa hậu Thu Thủy sinh năm 1976, quê gốc ở Nam Định nhưng sinh ra, lớn lên ở Hà Nội. Chị đăng quang hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi mới 18 tuổi, đồng thời giành giải "Ứng xử hay nhất" tại cuộc thi.

Bố của Thu Thủy là GS Nguyễn Văn Lợi, nguyên Phó Viện trưởng Viện Ngôn ngữ, còn mẹ chị là TS Chu Bích Thu chuyên về từ điển.

Thi đỗ 3 trường ĐH, Thu Thủy chọn Học viện Ngoại giao nhưng chỉ theo học một thời gian rồi sang Mỹ học về quản trị kinh doanh. Về nước, Thu Thủy ít tham gia hoạt động showbiz mà dành phần lớn thời gian cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, vài năm gần đây, ngoài việc chăm sóc con cái, chị tập trung theo đuổi những sở thích của mình như thể thao, đọc và viết sách. Chị luôn nên quan điểm muốn làm những điều mình thích và được là chính mình.

Về chuyện tình cảm, Thu Thủy trải qua 2 cuộc hôn nhân nhưng đều đã chia tay. Đối diện với sóng gió, Thu Thủy luôn thể hiện sự bản lĩnh, mạnh mẽ và lạc quan nhìn về phía trước.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động