Thứ bảy 21/09/2024 08:06
Vụ việc bé trai 12 tháng tuổi bị nhét giẻ vào miệng

Gia đình không chấp nhận lời xin lỗi…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một người phụ nữ tại trường mầm non tư thục Sao Việt chia sẻ với gia đình cháu bé là do cháu N quấy khóc nên chị này đã nhét giẻ vào miệng và giữ tay cháu bé. Hành vi này đã được một cô giáo khác cùng trường quay lại được.

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền thông tin và clip về một bé trai khoảng 1 tuổi bị một người phụ nữ được cho là giáo viên đã nhét giẻ vào mồm và giữ tay cháu bé không cho khóc ở lớp học. Hình ảnh trên xảy ra tại Trường mầm non Sao Việt, ở TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Gia đình không chấp nhận lời xin lỗi…
Hình ảnh bé N bị nhét giẻ vào mồm, giữ chân tay vì quấy khóc. (Ảnh cắt từ clip).

Ngay sau khi sự việc được đăng lên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến không đồng tình của cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều cho rằng, hành động của người nhét giẻ vào mồm, giữ tay chân trẻ là không chấp nhận được.

Chia sẻ với PV, chị B.T.N (trú tại Thái Bình) xác nhận bé trai bị nhét giẻ vào mồm, giữ tay chân là con trai chị. Cháu bé tên là H.N.N (12 tháng tuổi). Thời điểm xảy ra sự việc trên vào tháng 5-2021.

Chị N cho biết thêm, vợ chồng chị có 2 người con, con gái đầu năm nay 4 tuổi, con trai thứ 2 được 12 tháng tuổi. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công việc bận nên cháu N được 8 tháng tuổi vợ chồng anh chị đã quyết định gửi con đến trường mầm non tư thục Sao Việt.

“Những ngày đầu đến trường, con tôi ngoan, theo các cô trong lớp nhưng sau đó, cháu không còn theo cô giáo nào ở lớp nữa. Về nhà, cháu không theo ai, đêm ngủ hay giật mình, quấy khóc,…”, chị N thông tin.

Theo chị N, thấy con trai có biểu hiện lạ nên đã đến lớp hỏi cô giáo thì được cô giáo phản hồi ở lớp vẫn bình thường. Đến ngày 27-6 vừa qua, chị N xem được clip con trai bị cô giáo nhét giẻ vào miệng do chính một cô giáo khác trong trường mầm non Sao Việt quay lại. Điều này khiến chị và gia đình bức xúc nên đã cho con nghỉ học và làm đơn trình báo công an.

Gia đình không chấp nhận lời xin lỗi…
Trường mầm non tư thục Sao Việt.

“Khi xem clip tôi rất bức xúc, cháu mới 12 tháng tuổi, sao cô giáo nỡ nhét giẻ vào mồm và giữ chặt chân tay cháu như vậy. Từ khi xem clip đến nay tôi mất ăn, mất ngủ cứ nhìn thấy con lại thương cháu...", chị N bức xúc nói.

Sau khi đoạn clip được phát tán, hiệu trưởng trường mầm non Sao Việt và cô giáo nhét giẻ vào miệng cháu N có đến nhà chị N xin lỗi. Tại nhà chị N, cô giáo này giải thích, do bé N quấy khóc nên đã có hành động như vậy. Tuy nhiên, do không chấp nhận lời giải thích và xin lỗi như vậy nên gia đình chị N đã mời 2 người này về. Chị N mong muốn các cơ quan ban ngành của tỉnh Thái Bình sớm vào cuộc làm rõ sự việc để mang lại công bằng cho bé N và tránh xảy ra trường hợp tương tự.

Ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Tiền Phong (TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin về sự việc. Hiện Công an TP.Thái Bình đang vào cuộc điều tra, làm rõ clip cháu bé bị nhét giẻ vào miệng.

Được biết, nhóm trẻ mầm non tư thục Sao Việt đóng trên địa bàn phường do bà L.T.H.G. làm chủ. Trước đây khi phát hiện cơ sở tổ chức nuôi dạy trẻ khi chưa đủ các điều kiện, chưa được cấp phép, UBND phường Tiền Phong đã lập biên bản, yêu cầu đình chỉ hoạt động.

Sau đó, cơ sở hoàn thiện thủ tục và được Phòng GD&ĐT TP. Thái Bình thẩm định thì phường chấp thuận quyết định thành lập lớp mầm non tư thục cho nhóm lớp này từ ngày 3-7-2020.

Khẩn trương xác minh vụ bạo hành trẻ em ở quận Hà Đông Khẩn trương xác minh vụ bạo hành trẻ em ở quận Hà Đông

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 1317/VP-KGVX ngày 19-2, gửi UBND quận Hà Đông và Sở Lao động, ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động