Thứ năm 18/04/2024 12:11

Giá dầu thô tiếp tục đà tăng mạnh nhờ những thông tin tích cực

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thị trường dầu thô trong phiên giao dịch ngày 15-9 đã tiếp tục đà tăng mạnh của mình sau khi nhận được những thông tin tích cực.
Giá dầu thô tiếp tục đà tăng mạnh nhờ những thông tin tích cực
Ảnh minh họa.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11-2021 đứng ở mức 70,67 USD/thùng, tăng 0,44 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11-2021 đứng ở mức 74,04 USD/thùng, tăng 0,44 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu tiếp đà tăng mạnh trong bối cảnh hoạt động khai thác dầu khí ở Vịnh Mexico của Mỹ đã buộc phải sơ tán vào ngày 13-9 khi các nhà máy lọc dầu trên đất liên bắt đầu chuẩn bị cho cơn bão nhiệt đới Nicholas đang hướng tới bờ biển Texas.

Trước đó, khu vực này đã chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Ida, cơn bão mạnh nhất trong 170 năm, khiến hoạt động dầu khí ở khu vực này bị gián đoạn và đến nay vẫn chưa được khối phục.

Bên cạnh đó, thị trường dầu thô còn nhận được thúc đẩy bởi dự báo dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 10-9 giảm 3,5 triệu thùng.

Ngoài ra, thị trường cũng ghi nhận dự báo nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ vượt mức trước đại dịch Covid-19 vào năm 2022 nhờ nỗ lực tiêm vaccine và sự phục hồi kinh tế của OPEC.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động