Thứ tư 17/04/2024 02:52

Giá dầu thô tiếp đà giảm phiên cuối tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thị trường dầu thô trong phiên giao dịch hôm nay (18-6) tiếp tục đà giảm khi mà đồng USD hồi phục cùng với tuyên bố từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED).
1046-goldman-sachs-gia-dau-tho-co-nguy-co-tro-ve-nguong-20-usdthung
Ảnh minh họa.

Theo đó, chốt phiên giao dịch, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng 8-2021 đứng ở mức 70,60 USD/thùng, giảm 0,18 USD/thùng trong phiên, và giảm tới 0,73 USD/thung so với cùng thời điểm ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá dầu Brent kỳ hạn giao tháng 8-2021 đứng ở mức 72,98 USD/thùng, giảm 0,10 USD/thùng trong phiên và đã giảm 0,80 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 17-6.

Giá dầu tiếp đà giảm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell đã ra những phát biểu thận trọng về triển vọng phục hồi kinh tế thời gian tới.

Cụ thể, ông Jerome Powell cho biết đại dịch vẫn tiếp tục đặt ra nguy cơ đối với triển vọng kinh tế. Tốc độ tiêm vaccine còn chậm và các biến thể mới vẫn tiềm ẩn nguy cơ lớn.

Bên cạnh đó, đồng USD cũng phục hồi mạnh mẽ trở lại cũng là một trong những nguyên nhân khiến thị trường dầu thô đi xuống.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động