Thứ bảy 20/04/2024 06:22

Giá dầu lao dốc mạnh phiên cuối tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước những lo ngại về chuỗi cung ứng bị gián đoạn và nhiều quốc gia vẫn áp đạt quy định hạn chế đi lại đã khiến thị trường dầu thô giảm mạnh trong phiên cuối tuần.
3522-oil1
Ảnh minh họa.

Theo đó, chốt phiên giao dịch, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3-2022 đứng ở mức 82,87 USD/thùng, giảm 2,68 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 3-2022 đứng ở mức 86,13 USD/thùng, giảm 2,25 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu có xu hướng giảm trong bối cảnh thị trường ghi nhận nhiều dấu hiệu cho thấy nhu cầu tiêu thụ đang có dấu hiệu chững lại.

Sự gia tăng các ca nhiễm Covid-19 với biến thể Omicron vẫn đang buộc nhiều quốc gia áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, hạn chế đi lại.

Cùng với đó là tình trạng gián đoạn các chuỗi cung ứng, sản xuất toàn cầu bởi dịch bệnh cũng đang tạo tác động tiêu cực đến nhu cầu tiêu thụ năng lượng, trong đó có dầu thô.

Ngoài ra, giá dầu giảm còn do áp lực nguồn cung bị thắt chặt có dấu hiệu hạ nhiệt khi nguồn cung dầu từ Iraq qua đường ống dẫn dầu Kirkuk-Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ được kỳ vọng sớm được khôi phục và các nước OPEC+ vẫn duy trì kế hoạch tăng sản lượng.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động