Thứ năm 28/03/2024 22:40

Gia cảnh của tân hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tạm cất danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2018, Ngọc Châu bắt đầu hành trình mới tại Miss Universe Vietnam 2022 - cuộc thi sắc đẹp hàng đầu Việt Nam. Và Gia cảnh của tân hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu tiếp tục khiến mọi người tò mò.
Gia cảnh của tân hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu
Tân Hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu

Gia cảnh của tân hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 vừa diễn ra tại TPHCM vào tối 25.6. Nguyễn Thị Ngọc Châu đã vượt qua 40 thí sinh để giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Trước khi trở thành Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022, Ngọc Châu đã từng trải qua cuộc sống tương đối khổ cực. Ngoài ra, gia đình của Ngọc Châu vốn có gia cảnh khó khăn, vì mẹ bận rộn mưu sinh nên phải thường xuyên thức khuya dậy sớm để làm việc. Suốt 4 năm nữ người mẫu học đại học, mẹ Ngọc Châu chưa từng lên thành phố thăm con gái lần nào vì không dám bỏ dở công việc, và sợ tốn kém.

Để dành dụm chi phí trang trải cuộc sống, nàng hậu chấp nhận sống trong căn phòng trọ khá chật hẹp cùng với bạn bè. Thậm chí, khi Ngọc Châu đã trở thành quán quân của Vietnam’s Next Top Model mùa 7, cô vẫn sống rất tiết kiệm để để dành tiền phụ giúp mẹ.

Trong một chương trình truyền hình phát sóng từ rất lâu, Ngọc Châu từng chia sẻ: "Lúc đi thi đại học, chị hai là người đưa em đi vì mẹ phải ở nhà lo việc nhà. Bản thân em cũng hiểu hoàn cảnh gia đình mình như thế nào, nên em không có trách móc, đòi hỏi hay so sánh mẹ với mẹ của bạn bè. Cuộc sống của em gặp khá nhiều khó khăn, nhưng với tính cách độc lập của bản thân nên em không muốn chia sẻ với ai. Thậm chí, có lúc em từng nghĩ nếu mình không thi người mẫu chắc hẳn cuộc sống sẽ khác đi rất nhiều, em có thể vô tư chơi với bạn bè, cũng như tốt nghiệp đúng hạn.

Xong rồi em suy nghĩ lại, lúc đi thi mẹ là người không cho mình đi thi, mình đã phải chứng minh và thuyết phục mẹ ra sao mà bây giờ mình lại có ý nghĩ ngược lại như vậy. Và em hiểu rằng, con đường này là do em chọn nên em phải cố gắng cho tới cùng".

Gia cảnh của tân hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu
Ngọc Châu sinh ra ở trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Dự thi hoa hậu ở tuổi 28, Ngọc Châu được đánh giá cao ở kinh nghiệm làm mẫu nhiều năm, khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt cùng nhan sắc đang ở độ chín muồi và câu chuyện về nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên, độ tuổi cũng là yếu tố khiến nhiều khán giả từng lo ngại về khả năng đăng quang của người đẹp.

Trong đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 vừa qua, Ngọc Châu nhận giải Best Body (Hình thể đẹp nhất). Bên cạnh đó, cô cũng giành lọt Top 4 Người đẹp Bản lĩnh với danh hiệu Đại sứ Môi trường. Trước đó, cô vào Top 10 Trình diễn tốt nhất, Top 10 Gương mặt đẹp nhất, Top 11 kỹ năng tiếng Anh tốt nhất.

Ở phần trả lời ứng xử Top 5 chung cuộc, Ngọc Châu nhận câu hỏi về chủ đề môi trường từ giám khảo Xuân Trang về việc trẻ em thể hiện mạnh mẽ về các vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu. Ngọc Châu cho rằng khi trẻ em quan tâm đến vấn đề môi trường chứng tỏ xã hội ngày càng phát triển và do vậy, người lớn cần phải ý thức và hành động nhiều hơn cho thế hệ mai sau.

Đến Top 3, khi nhận câu hỏi ứng xử chung: “Trong 5 năm tới, bạn sẽ là ai?”, Ngọc Châu tự tin khẳng định cô vẫn sẽ là chính mình, vẫn tiếp nối chia sẻ trái tim, sẵn sàng hành động, chia sẻ ước mơ về y tế, giáo dục và tình cảm cho trẻ em.

Trước khi đăng quang Hoa hậu, năm 2016, Ngọc Châu đoạt quán quân Vietnam's Next Top Model. Cô từng vượt qua nỗi sợ hãi trong phần thi catwalk ở độ cao 15m. Cá tính mạnh mẽ, làm việc nghiêm túc, cầu thị và hòa đồng trong quá trình thi giúp Ngọc Châu chiếm cảm tình của nhiều người. Sau khi đoạt giải, cô trở thành gương mặt mở màn cho Vietnam International Fashion Week mùa Thu Đông 2016.

Tháng 8.2018, cô đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam. Trước đó, cô là một trong những người mẫu hoạt động sôi nổi ở làng thời trang. Người đẹp cho biết thi hoa hậu để thử thách bản thân, tạo hình ảnh mới mẻ.

Thế mới biết, gia cảnh của tân hoa hậu Nguyễn Thị Ngọc Châu không phải là trở ngại, mà chính là động lực để cô vươn lên khẳng định chính bản thân mình.

Gia Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động