Thứ tư 08/05/2024 00:11

Ghi bàn phút bù giờ, Mbappe giành lại 1 điểm cho PSG

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với pha lập công đầy kịch tính của Kylian Mbappe ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu đã giúp PSG tránh khỏi thất bại trước Newcastle United tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League.
Ghi bàn phút bù giờ, Mbappe giành lại 1 điểm cho PSG
Alexander Isak mở tỷ số trận đấu cho Newcastle. (Ảnh: Getty)

Dù bước vào trận đấu với tinh thần rất cao cùng với lợi thế dẫn trước sau khi Alexander Isak mở tỷ số sớm nhưng Newcastle đã không giữ được lợi thế này đến hết thời gian thi đấu. Kylian Mbappe tỏa sáng với một cú sút quyết đoán từ chấm 11m ở phút 90+8, giúp PSG rời sân với 1 điểm quý giá.

Sau cú sốc trước AC Milan và Borussia Dortmund ở lượt trận trước đó, cả PSG và Newcastle đều khát khao giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi cả hai đội đều có những cơ hội nguy hiểm.

PSG đã nhanh chóng tận dụng lợi thế sân nhà để đẩy cao đội hình và tạo ra những đợt tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 9, Achraf Hakimi và Kylian Mbappe đã tạo ra một cơ hội vô cùng nguy hiểm, nhưng thủ thành Nick Pope đã phản xạ xuất sắc, giữ cho đội khách được bảo toàn mảnh lưới.

Thoát thua, Newcastle ngay sau đó đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút 24, Almiron tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm, thủ thành Gianluigi Donnarumma đã xuất sắc cản phá nhưng bóng lại bật ra đúng vị trí của Alexander Isak, tiền đạo người Thụy Điển đã tận dụng thành công để đưa đội khách dẫn trước 1-0.

Ghi bàn phút bù giờ, Mbappe giành lại 1 điểm cho PSG
Kylian Mbappe gỡ hòa cho PSG ở những phút bù giờ cuối cùng trên chấm 11m. (Ảnh: AP)

Sau bàn thua, PSG cố gắng áp đặt lối chơi của mình, nhưng đội khách Newcastle tỏ ra không hề dễ bị đánh bại. Đoàn quân của HLV Eddie Howe chủ động lùi sâu và triển khai một chiến thuật pressing rất rát khiến PSG gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế nghiêng về Newcastle và khi hiệp 2 trở lại, PSG tiếp tục dồn ép đối phương. Newcastle chủ động chọn lối chơi phòng ngự, tận dụng những pha phản công chớp nhoáng để uy hiếp khung thành của đội chủ nhà.

Phải đến giữa hiệp 2, PSG mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, nhưng Bradley Barcola lại không thể đánh bại thủ thành Nick Pope. Trận đấu trôi qua với những tình huống căng thẳng và càng về cuối trận, Newcastle càng tỏ ra vững vàng trong khâu phòng ngự.

Ghi bàn phút bù giờ, Mbappe giành lại 1 điểm cho PSG
PSG may mắn giành lại 1 điểm ngay trên sân nhà trước Newcastle. (Ảnh: Getty)

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng sít sao của Newcastle, nhưng vào phút 90+5, Tino Livramento để bóng chạm tay trong vòng cấm, tạo điều kiện cho PSG được hưởng quả phạt đền. Kylian Mbappe không mắc bất cứ sai lầm nào để gỡ hòa cho PSG với một cú sút chính xác.

Với kết quả này, PSG và Newcastle rời sân với 1 điểm qua đó lần lượt xếp ở vị trí thứ 2 và thứ 3 tại bảng F. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, Dortmund đã đánh bại AC Milan để duy trì ngôi đầu bảng qua đó chính thức giành vé vào vòng 1/8. Cuộc đua tại bảng F Champions League vẫn diễn ra hết sức sôi động và hấp dẫn khi cả 3 đội còn lại đều vẫn còn hy vọng vào vòng knock-out.

Chelsea quyết tâm chiêu mộ sao Napoli để cải thiện hàng công Chelsea quyết tâm chiêu mộ sao Napoli để cải thiện hàng công

Chelsea đã bày tỏ mong muốn chiêu mộ tiền đạo Victor Osimhen từ Napoli, nhằm cải thiện hiệu suất hàng công của đội bóng trong ...

Cập nhật bảng xếp hạng và kết quả bóng đá cúp C1 Champions League mới nhất Cập nhật bảng xếp hạng và kết quả bóng đá cúp C1 Champions League mới nhất

Cập nhật kết quả bóng đá mới nhất loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay 29/11. Cập nhật bảng ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động