Thứ ba 23/04/2024 17:52

Gần 700 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch trong ngày 31-7

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, từ 11g ngày 30-7 đến 11g ngày 31-7, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập hồ sơ xử phạt đối với 689 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch.
Gần 700 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch trong ngày 31-7
Tiếp tục có nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng dịch bị xử phạt trong ngày giãn cách thứ 8. (Ảnh: Khánh Huy)

Trong đó, hành vi vi phạm phổ biến nhất là không đeo khẩu trang nơi công cộng với 105 trường hợp bị xử phạt; 575 trường hợp bị xử phạt với các hành vi vi phạm khác liên quan phòng, chống dịch Covid-19 như không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người nơi công cộng; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách... Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng xử phạt 9 cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh.

Như vậy, kể từ khi bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội vào ngày 24-7, các cơ quan chức năng đã xử phạt hơn 8 tỷ đồng đói với các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đã lập biên bản để xử lý trường hợp ông N.V.H. (SN 1942; trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ) không đeo khẩu trang, lăng mạ, tấn công cán bộ công an gây bức xúc trong dư luận vào ngày 30-7.

Theo đó, vào khoảng 16g50 ngày 30-7, tại chốt kiểm dịch số 127, Lạc Long Quân (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy), Tổ công tác phát hiện ông N.V.H. có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Do đó lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu ông H. đeo khẩu trang. Tuy nhiên, ông H. không chấp hành và đã có lời lẽ lăng mạ, chửi bới, dùng mũ cối đập vào mặt anh Hoàng Văn Thọ - cán bộ Công an phường Nghĩa Đô, gây thương tích. Vụ việc hiện được Công an phường Nghĩa Đô lập hồ sơ, bàn giao cho Công an quận Cầu Giấy xử lý theo thẩm quyền.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động