Thứ năm 02/05/2024 20:59

Gần 400 tăng ni sinh sẽ tham gia “Hiến máu cứu người-Hành Bồ Tát đạo”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
“Hiến máu cứu người từ lâu đã là tâm nguyện, mong mỏi của 500 tăng ni sinh của Học viện để thực hiện hạnh từ bi. Đây là việc làm có tính nhân văn rất cao, mang tính nhân bản, mà đức Phật đã làm việc này từ nhiều kiếp”.

Đó là chia sẻ của Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội trong buổi gặp mặt báo chí giới thiệu Ngày hội “Hiến máu cứu người-Hành Bồ Tát đạo” ngày 2-8.

Theo đó, Ngày hội “Hiến máu cứu người-Hành Bồ Tát đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội và Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức sẽ diễn ra trọn vẹn ngày 4-8 tại Học viện Phật giáo Việt Nam.

Thượng tọa Thích Thanh Quyết cho biết, đến thời điểm này trong tổng số 500 tăng ni sinh đang học tập tại Học viện, đã có gần 400 người đăng ký hiến máu.

“Hiến máu cứu người từ lâu đã là tâm nguyện, mong mỏi của 500 tăng ni sinh của Học viện để thực hiện hạnh từ bi. Đây là việc làm có tính nhân văn rất cao, mang tính nhân bản, mà đức Phật đã làm việc này từ nhiều kiếp.

Ngài đã “bố thí” (kính dâng, kính tặng, kính hiến) chân, tay, thịt, bộ phận cơ thể mình cho chúng sinh. Một trong những đạo để trở thành Phật thì bố thí là đạo đầu tiên; nếu không dám hi sinh mình cho mọi người thì không thể trở thành Phật”, Thượng toạ Thích Thanh Quyết chia sẻ.

gan 400 tang ni sinh se tham gia hien mau cuu nguoi hanh bo tat dao
Thượng toạ Thích Thanh Quyết chia sẻ về ý nghĩa của việc "hành Bồ Tát đạo" (ảnh T.A)

Theo Thượng toạ Thích Thanh Quyết, Chư tôn Đức lãnh đạo, Giảng sư, gần 500 tăng ni sinh Học viện và đông đảo Phật tử đã nhất tâm hoan hỉ hưởng ứng, coi đây là dịp vô cùng thuận lợi để thực hiện hạnh Bồ Tát của mình bằng việc làm thiết thực này.

Ngày hội “Hiến máu cứu người-Hành Bồ Tát đạo” sẽ không chỉ dừng lại một ngày mà đó là điểm khởi đầu cho một tinh thần nhân ái sẽ được tổ chức hàng năm. Ban tổ chức mong muốn tình yêu thương noi gương Đức Phật “Cứu một mạng người phúc đẳng hà sa” được lan tỏa, kêu gọi các cơ sở phật giáo tiếp tục vận động Tăng-Ni, Phật tử tiếp tục tham gia hiến máu cứu người.

Bác sỹ Lê Gia Tiến, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động Hiến máu tình nguyện khẳng định: Việc tổ chức ngày hội hiến máu “Hiến máu cứu người-Hành Bồ Tát đạo” là một trong những hoạt động thiết thực nhất của chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ. Bên cạnh nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị, nhu cầu ghép tạng ở Việt Nam là rất lớn.

TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương đánh giá: Tổ chức hiến máu tại Học viện Phật giáo Việt Nam là hoạt động rất ý nghĩa đối với ngành y tế và người bệnh cần máu. Hoạt động hiến máu đã được nhiều cơ sở Phật giáo tích cực hưởng ứng, tổ chức từ nhiều năm nay.

gan 400 tang ni sinh se tham gia hien mau cuu nguoi hanh bo tat dao
TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương mong muốn hoạt động hiến máu được lan tỏa thường niên, rộng khắp trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam (ảnh T.A)

Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương mong muốn hoạt động hiến máu được lan tỏa thường niên, rộng khắp trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam bởi ý kiến của nhà Phật thường có sức lan tỏa, kêu gọi mạnh mẽ, có sức thuyết phục hơn rất nhiều với cộng đồng.

Để chương trình hiến máu tại Học viện Phật giáo Việt Nam có hiệu quả, Thượng tọa Thích Thanh Quyết đề nghị Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các cấp phối hợp chặt chẽ với Ban Trị sự phật giáo ở các địa phương. Đặc biệt cùng vận động, kêu gọi các tổ chức đào tạo của Phật giáo tổ chức hiến máu vào dịp Tết Nguyên đán vốn thường khan hiếm máu. Học viện cũng sẽ xem đây là chương trình hằng năm, như một việc tu học.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động