Thứ sáu 19/04/2024 14:37

Gần 2.300 đại điểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin vừa được Tân Hoa Xã đưa ra về số lượng đại biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XX của Trung Quốc.
Gần 2.300 đại điểu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIX của Đảng Cộng sản Trung Quốc. (Ảnh: News.cn)

Theo đó, đã có tổng cộng 2.296 đại biểu đã được bầu tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX.

Các đại biểu tham dự được bầu phù hợp với Điều lệ Đảng, các yêu cầu của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và theo đúng các thể thức do Ban chấp hành Trung ương quy định. Các đại biểu gồm các đảng viên ưu tú, được lựa chọn từ nhiều lĩnh vực và tầng lớp.

Trong số đại biểu được bầu có một số lượng đáng kể các nữ đảng viên, các đại diện của các dân tộc thiểu số, cũng như đại diện của các lĩnh vực khác nhau như kinh tế, khoa học và công nghệ, quốc phòng, tư pháp, an ninh, giáo dục, văn hóa, thể thao... Sau khi được bầu, các đại biểu sẽ được thẩm tra tư cách tham dự đại hội sắp tới.

Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đề xuất tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX (Đại hội XX) vào ngày 16/10. Đại hội XX sẽ bầu ra Ban Chấp hành Trung ương CPC và Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương khóa mới.

Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc nhấn mạnh Đại hội XX có ý nghĩa quan trọng, được triệu tập vào thời điểm Trung Quốc bước vào một chặng đường mới xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt.

Trước đó, ngày 30/8, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) đã tổ chức hội nghị bàn về công tác chuẩn bị cho phiên họp toàn thể lần thứ 7 của Ban Chấp hành Trung ương CPC lần thứ XIX và Đại hội XX.

Trung Quốc đủ trữ lượng than đó dùng trong 5 thập kỷ tới Trung Quốc đủ trữ lượng than đó dùng trong 5 thập kỷ tới
Trung Quốc có tuyến đường sắt quanh sa mạc lớn nhất thế giới Trung Quốc có tuyến đường sắt quanh sa mạc lớn nhất thế giới
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động