Thứ tư 24/04/2024 03:12

Gã chồng máu lạnh đoạt mạng vợ, uống thuốc độc tự tử rồi bình thản sang trả nợ hàng xóm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
5 năm trước, sau khi ly hôn vợ, Trần Văn Tròn (SN 1960, trú tại xã Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội) nhanh chóng kết hôn với người vợ mới ở cùng địa phương. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn chung sống, Tròn và vợ mới thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Bị vợ mạt sát, ấm ức dồn nén, Tròn đã vung dao tước đi mạng sống của người từng đầu ấp má kề...

Vừa qua, phiên tòa sơ thẩm xét xử Trần Văn Tròn, SN 1960, ở xã Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội đã khép lại. TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Trần Văn Tròn tù chung thân về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án chính là người vợ thứ hai của bị cáo, bà Vương Thị Hồng, SN 1966, cũng trú tại xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Theo tài liệu, năm 2016, Trần Văn Tròn và người vợ đầu ly hôn. Sau đó không lâu, Tròn kết hôn với bà Vương Thị Hồng và nhanh chóng vác vali đồ đạc tới nhà bà Hồng sinh sống.

Chỉ ít thời gian sau khi chung sống, do Tròn không có việc làm ổn định, đời sống kinh tế khó khăn nên giữa bà Hồng và Tròn thường xuyên nảy sinh lục đục, mâu thuẫn. Tối 26-11-2020, vợ chồng Tròn tiếp tục nảy sinh mâu thuẫn dẫn tới việc cãi chửi nhau.

Trong lúc nóng giận, bà Hồng chửi Tròn là “đồ ăn bám” và đuổi đi. Bị vợ đuổi, Tròn sang phòng đối diện phòng bà Hồng ở tầng 2 nằm ngủ. Đến rạng sáng 27-11-2020, Tròn ngủ dậy thì gặp bà Hồng đi vệ sinh cá nhân. Lúc này, Tròn hỏi vợ: “Xe máy đâu”. Bà Hồng đáp: “Loại mày làm gì có xe nữa” khiến Tròn bực tức và nảy sinh ý định giết hại vợ. Ngay sau đó, Tròn vào phòng lấy dao nhọn giấu dưới chiếu ở đầu giường, rồi sang phòng ngủ của bà Hồng.

Thấy bà Hồng đang đứng quay lưng ra cửa, Tròn lao đến, dùng dao đâm 1 nhát vào mạn sườn bên phải của bà Hồng khiến nạn nhân ngã gục xuống nền nhà. Không dừng tay, Tròn tiếp tục vung dao đâm, chém khoảng 20 nhát vào vùng ngực, cổ, đùi bà Hồng làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi sát hại bà Hồng xong, Tròn lấy 2 chai thuốc diệt cỏ ra uống. Uống hết 1 chai thuốc độc, Tròn sang nhà hàng xóm trả nợ 500.000 đồng rồi đi về nhà. Do được mọi người đưa đi Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu kịp thời nên Tròn không tử vong.

Gã chồng máu lạnh đoạt mạng vợ, uống thuốc độc tự tử rồi bình thản sang trả nợ hàng xóm
Án chung thân cho người đàn ông đoạt mạng vợ bằng hàng chục nhát dao

Khi Tròn đi cấp cứu, người dân phát hiện bà Hồng tử vong tại phòng ngủ nên báo Công an huyện Mê Linh. Ngày 4-12-2020, Cơ quan CSĐT CA huyện Mê Linh (Hà Nội) ra lệnh bắt tạm giam Trần Văn Tròn về tội “Giết người”.

Tại CQĐT cũng như tại tòa, lý giải động cơ gây án, bị cáo hơn 60 tuổi cho rằng do ông ta không làm ra tiền và sống phụ thuộc nên thường xuyên bị vợ coi thường, chửi bới. Và không lúc không kiềm chế được bản thân nên đã gây ra án mạng đau lòng.

Tòa án Hà Nội cho rằng hành vi của Trần Văn Tròn là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, thể hiện sự côn đồ hung hãn và đã tước đoạt mạng sống của người khác. Hành vi của bị cáo không chỉ gây đau thương, tang tóc cho gia đình bị hại mà còn gây mất trật tự trị an.

Xét hành vi cũng như tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo đáng lý cần phải áp dụng mức án cao nhất là loại bỏ ra khỏi đời sống xã hội nhằm trừng trị, răn đe bị cáo và phòng ngừa tội phạm chung. Tuy nhiên, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và là người cao tuổi nên giảm một phần hình phạt cho bị cáo. Vì vậy, cuối phiên xử án, bị cáo Trần Văn Tròn đã phải lĩnh án chung thân về tội Giết người.

Bản án là lời cảnh tỉnh cho nhiều cặp vợ chồng, khi chung sống nên thực hiện “1 điều nhịn, 9 điều lành”, để không phải một người mất mạng, 1 người phải gặm nhấm nỗi ân hận trong trại giam...

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động