Thứ sáu 26/04/2024 16:53

EURO sẽ trở lại với phương thức truyền thống

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau một kỳ EURO 2020 được tổ chức với phiên bản mới lạ, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định sẽ đưa trở lại phiên bản truyền thống của giải đấu này.
EURO sẽ trở lại với phương thức truyền thống

Theo đó, EURO 2020 là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 60 năm thành lập giải đấu. Chính vì thế, UEFA đã quyết định tổ chức giải đấu trên 11 thành phố khác nhau trên khắp “Lục địa già”, đây là điều chưa từng xảy ra trong quá khứ.

Sau đó, đã có nhiều quan điểm cho rằng phương thức tổ chức hiện tại nên được áp dụng cho các kỳ EURO tiếp theo.

Thế nhưng sau khi hàng loạt những vấn đề bất cập xảy ra làm ảnh hưởng không nhỏ tới các đội bóng tham dự khi mà có những đội bóng phải di chuyển một quãng đường rất dài để thi đấu giữa những trận đấu.

Điều này đã khiến UEFA phải xem xét lại vấn đề. Cụ thể, UEFA đã quyết định bác bỏ kế hoạch tiếp tục tổ chức EURO theo phương thức hiện tại.

"Nếu bạn hỏi, tôi xin trả lời là tôi không ủng hộ kế hoạch này nữa. Tôi nghĩ nó quá thách thức. Có gì đó không đúng khi một số đội bóng phải di chuyển hơn 10.000km và số khác chỉ mất 1.000km di chuyển. Kế hoạch này cũng không công bằng với CĐV.

Nhiều CĐV tới Rome và sau đó 2 ngày phải tới Baku. Ý tưởng nghe có vẻ thú vị nhưng khó thực hiện. Tôi không nghĩ chúng ta sẽ tiếp tục tổ chức EURO như phiên bản năm nay”, Chủ tịch UEFA - Aleksander Ceferin khẳng định.

Như vậy, vòng chung kết EURO 2024 sẽ quay lại phiên bản cũ là tổ chức trên 1 quốc gia. Giải đấu này sẽ diễn ra tại Đức. Lần gần nhất Đức tổ chức một giải đấu lớn là FIFA World Cup 2006.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động