Thứ bảy 20/04/2024 03:55

Dừng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sau cảnh xếp hàng chen lấn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 21-7, Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế đã thông báo về việc dừng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sau khi nhiều người dân đến xếp hàng chen lấn.

Sáng 21-7, hàng trăm người đã đứng xếp hàng tại điểm chờ lấy mẫu và kết quả xét nghiệm Covid-19 thuộc Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Dừng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sau cảnh xếp hàng chen lấn
Hình ảnh hàng trăm người đứng xếp hàng làm xét nghiệm Covid-19 sáng 21-7.

Số lượng người xếp hàng đông đã xảy ra tình trạng chen chúc, quá tải. Đến khoảng 9g30, cơ sở này đã phải đóng cửa do số lượng người chen lấn quá đông. Một số sau đó ra về, một số đã ở lại, tiếp tục xếp hàng đến chiều để làm xét nghiệm.

Đầu giờ chiều, lực lượng công an phường Đại Kim đã có mặt để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đồng thời, lực lượng bảo vệ của Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế đã căng dây, phát số thứ tự cho những trường hợp đến trước.

Dừng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sau cảnh xếp hàng chen lấn
Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng có mặt yêu cầu mọi người đứng xếp hàng cách nhau 2m.

Những người đến làm xét nghiệm được xếp thành 2 hàng, lực lượng chức năng liên tục phát loa khuyến cáo mọi người giữ khoảng cách 2m.

Đến khoảng 14g chiều cùng ngày, một bảo vệ của Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế đã cầm tờ thông báo dán trước cửa với nội dung: “Thực hiện theo Công điện số 15 của UBND TP Hà Nội, Trung tâm không tổ chức lấy mẫu tại Viện từ ngày 21-7-2021”.

Ngay sau khi thông báo được dán lên, nhiều người đứng xếp hàng vô cùng bất ngờ bởi họ đứng xếp hàng mất rất nhiều thời gian.

Dừng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sau cảnh xếp hàng chen lấn
Vào khoảng hơn 14g, bảo vệ tại Viện đã dán giấy thông báo dừng tiếp nhận.

Chia sẻ với PV, ông Trần Văn Bình cho biết, ông đến xếp hàng từ hơn 6g sáng và kiên trì xếp hàng đến 9g thì nhận được thông báo dừng tiếp nhận. Đầu giờ chiều ông quay lại xếp hàng tiếp thì lại nhận được thông báo trên.

“Tôi có việc cần đi Quảng Ninh nên mới làm xét nghiệm nhưng lại không được. Tôi mong ngành Y tế tăng cường bố trí thêm địa điểm làm xét nghiệm để thuận lợi cho người dân”, ông Bình nói.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Phạm Văn Hùng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm định Quốc gia Vắc xin và Sinh phẩm y tế cho biết, do nhu cầu đi lại của người dân lớn nên sáng nay khi thấy số lượng người đến làm mẫu xét nghiệm tăng đột biến đơn vị đã thông báo, hướng dẫn rất chi tiết cho người dân hiểu sau đó giải phóng hết đảm bảo khoảng cách.

“Chiều nay, chúng tôi cùng phối hợp cùng lực lượng công an đã đảm bảo khoảng cách an toàn, đồng thời giải thích cho người dân hiểu. Tất cả đều chung mục tiêu phòng chống dịch Covid-19”, ông Hùng nói.

Lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp trong đêm khu vực nhà thuốc Đức Tâm Lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp trong đêm khu vực nhà thuốc Đức Tâm

Ngay trong đêm 19-7, Trung tâm y tế quận Đống Đa đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan tại khu ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động