Thứ sáu 19/04/2024 11:54

Đừng để tiền mất, tật thêm nặng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù không có khả năng giải quyết vụ việc, nhưng khi được nữ nhân viên một bệnh viện trên địa bàn Hà Nội “nhờ vả”, Đậu Quang Dũng đã nhận lời. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của nữ nhân viên, Dũng tiếp tục “vòi” thêm, nhưng đã bị CQCA bắt quả tang...

Ngày 2-7, Cơ quan An ninh điều tra, CATP Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đậu Quang Dũng, SN 1964, ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, chị Tr. T. H (SN 1982, công tác tại một bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội) có liên quan đến việc sử dụng chứng chỉ tin học giả. Sau khi tiếp nhận vụ việc, tháng 3-2021 Cơ quan An ninh điều tra CATP Hà Nội đã mời chị H đến để phối hợp điều tra làm rõ.

Sau khi làm việc với Cơ quan điều tra, do lo sợ bị xử lý hình sự, thông qua đồng nghiệp chị H được giới thiệu gặp Đậu Quang Dũng, chị H đã kể lại sự việc và nhờ Dũng “lo” cho chị H không bị xử lý hình sự.

Đừng để tiền mất, tật thêm nặng
Đối tượng Đậu Quang Dũng

Sau buổi gặp gỡ, Dũng thông báo cho chị H là vụ việc liên quan đến chị do Cơ quan An ninh điều tra, CATP Hà Nội thụ lý, đưa ra làm vụ điểm nên phải “xử lý” ngay, chị H rất sợ nên nhờ Dũng giúp. Sau khi thỏa thuận Dũng đã yêu cầu chị H phải chuyển cho Dũng số tiền 550 triệu đồng mới “lo” xong việc. Chị H đã chuyển tiền theo yêu cầu của Dũng.

Đến ngày 22-6-2021, Đậu Quang Dũng tiếp tục yêu cầu chị H đưa thêm tiền để Dũng “xử lý” việc của chị H. Khi chị H đang đưa 15 triệu đồng theo yêu cầu của Dũng thì bị Cơ quan Công an phát hiện bắt giữ.

Vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, mở rộng. Vụ án trên cũng cảnh báo thái độ ứng xử của một số cá nhân với quy trình tố tụng. Thay vì quanh co nên hãy thành khẩn hợp tác với cơ quan chức năng để có được giải pháp tốt nhất, tránh tiền mất, tật nặng hơn.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động