Thứ bảy 20/04/2024 14:55

Đức không công nhận tiêm 1 liều vắc-xin Johnson & Johnson

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù hãng Johnson & Johnson cho biết vắc-xin ngừa Covid-19 của mình chỉ cần tiêm 1 liều là đã hoàn thành việc tiêm chủng nhưng Đức lại đưa ra quyết định không công nhận việc tiêm một liều duy nhất.
Người dân Đức đang khai báo thông tin trước khi vào tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. (Ảnh: ABC News)
Người dân Đức đang khai báo thông tin trước khi vào tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. (Ảnh: ABC News)

Theo đó, Viện Paul Ehrlich (PEI) - cơ quan quản lý vaccine của Đức đưa ra thông báo rằng những người đã tiêm một liều duy nhất vắc-xin ngừa Covid-19 do hãng Johnson & Johnson bào chế sẽ không được công nhận là đã tiêm chủng đầy đủ.

Cụ thể, bản cập nhật mới nhất của PEI về chứng nhận tiêm chủng thì bắt đầu từ ngày 15-1, một liều vắc-xin Johnson & Johnson không được coi là đã tiêm đầy đủ và cần phải tiêm mũi vắc-xin thứ hai mới được công nhận là hoàn thành tiêm chủng.

Quyết định này được đưa ra sau khi quy định mới tại Đức được đặt ra, từ ngày 15-1, tất cả những người đã tiêm mũi tăng cường (mũi thứ 3) sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 trước khi vào nhà hàng hay quán cà phê.

Vào tháng 12-2021, Chính phủ Đức thông báo những người đã tiêm Johnson & Johnson cần tiêm mũi thứ ba 3 tháng sau khi tiêm mũi hai mới được coi là đã tiêm mũi tăng cường.

Trước đó, tại Đức, những người đã tiêm vắc-xin Johnson & Johnson được công nhận là đã tiêm đầy đủ. Sau đó, Chính phủ Đức đã khuyến nghị tiêm một mũi vắc-xin theo công nghệ mRNA cho những người đã tiêm Johnson & Johnson và coi đây là mũi tăng cường.

Tính đến nay, Đức đã tiêm khoảng 5,3 triệu liều vắc-xin ngừa Covid-19 của hãng Johnson & Johnson.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động