Chủ nhật 28/04/2024 11:47

Đội tuyển futsal Việt Nam đụng độ Thái Lan tại VCK Futsal châu Á 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với kết quả bốc thăm, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc trong bảng A tại vòng chung kết Futsal châu Á 2024.
Đội tuyển futsal Việt Nam đụng độ Thái Lan tại VCK Futsal châu Á 2024
Kết quả bốc thăm vòng chung kết Futsal châu Á 2024. (Ảnh cắt từ clip)

Theo đó, chiều nay (14/12), tại Malaysia, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm và xếp lịch thi đấu cho vòng chung kết Futsal châu Á 2024. Có tổng cộng 16 đội được chia thành 4 nhóm hạt giống, đội tuyển futsal Việt Nam nằm trong nhóm hạt giống số 2 cùng với Tajikistan, Kuwait và Saudi Arabia.

Kết quả của bốc thăm đưa đội tuyển futsal Việt Nam vào bảng A, nơi họ sẽ đối mặt với các đối thủ quen thuộc như chủ nhà Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc. Đây được coi là một bảng đấu "dễ thở" đối với đoàn quân của HLV Giustozzi và hoàn toàn có thể tiến vào vòng trong.

Ngoài Thái Lan, đội có trình độ cao và là ứng viên nặng ký cho ngôi đầu bảng, đội tuyển futsal Việt Nam cũng phải đối mặt với "ẩn số" Trung Quốc. Mặc dù Myanmar được đánh giá không cao ở môn futsal, nhưng đây cũng không phải là đội thủ dễ dàng.

Đội tuyển futsal Việt Nam đụng độ Thái Lan tại VCK Futsal châu Á 2024
Bảng đấu của đội tuyển futsal Việt Nam tại VCK Futsal châu Á 2024. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển futsal Việt Nam đã đoạt vé tham dự vòng chung kết Futsal châu Á 2024 sau khi giành ngôi nhất bảng D ở vòng loại, với chiến thắng trước Hàn Quốc, Mông Cổ và Nepal. Với sự dẫn dắt của HLV Diego Giustozzi, mục tiêu của đội tuyển futsal Việt Nam là cạnh tranh một suất dự FIFA Futsal World Cup lần thứ ba trong lịch sử.

Cụ thể, vòng chung kết xác định 4 suất của châu Á dự FIFA Futsal World Cup 2024. Bốn đội vào bán kết sẽ giành quyền tham dự sự kiện thế giới này. Nếu Uzbekistan, nước chủ nhà của FIFA Futsal World Cup 2024, nằm trong Top 4 đội có thành tích tốt nhất tại vòng chung kết futsal châu Á 2024, thì 4 đội thua ở tứ kết sẽ thi đấu vòng play-off để xác định vé thứ 5 của châu Á.

Giải bóng đá chào mừng kỷ niệm 25 năm Báo Kinh tế & Đô thị thành công tốt đẹp Giải bóng đá chào mừng kỷ niệm 25 năm Báo Kinh tế & Đô thị thành công tốt đẹp

Giải bóng đá do Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày xuất bản số báo đầu ...

Đánh bại SLNA, Hà Nội FC trở lại mạnh mẽ ở V-League Đánh bại SLNA, Hà Nội FC trở lại mạnh mẽ ở V-League

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hà Nội FC tại vòng 5 V-League đã chứng kiến sự áp đảo của đội chủ ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động