Thứ bảy 05/10/2024 07:20

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vào bán kết giải thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Philippines với tỉ số 3-0 tại trận tứ kết FIVB Challenger Cup 2024, lần đầu tiên giành vé vào bán kết của một giải đấu tầm cỡ thế giới.
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào bán kết FIVB Challenger Cup 2024. Ảnh: FIVB
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé vào bán kết FIVB Challenger Cup 2024. Ảnh: FIVB

Trận tứ kết diễn ra đầy căng thẳng và kịch tính. Đội tuyển Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Huỳnh Tuấn Kiệt, đã thể hiện một phong độ xuất sắc, đánh bại Philippines sau 3 set với tỷ số lần lượt là 25-14, 25-22 và 25-21.

Nguyễn Thị Bích Tuyền tiếp tục là điểm sáng rực rỡ của đội tuyển. Với 30 điểm ghi được trong trận đấu, khả năng bật nhảy ấn tượng và những cú đập uy lực của cô đã tạo ra vô vàn khó khăn cho hàng chắn của Philippines.

Không chỉ nổi bật ở khâu tấn công, đội tuyển Việt Nam còn thể hiện khả năng phòng thủ xuất sắc. Hàng chắn của đội bóng do các học trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dẫn dắt đã dự đoán và ngăn chặn thành công nhiều pha tấn công của đối thủ, ghi điểm quan trọng cho đội nhà.

Đội tuyển Việt Nam khởi đầu trận đấu một cách mạnh mẽ, liên tục dẫn trước ở set đầu tiên và giành chiến thắng áp đảo 25-14.

Sang set thứ hai, Philippines bắt đầu tập trung hơn vào các pha đập bóng của Bích Tuyền, đồng thời đa dạng hóa chiến thuật tấn công để rượt đuổi và cân bằng tỷ số 13-13. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt quyết định tung trụ cột Trần Thị Thanh Thúy vào sân, giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì lợi thế và kết thúc set đấu với chiến thắng 25-22.

Trong set cuối cùng, dù Philippines cố gắng bám đuổi và có lúc cân bằng điểm số, sự tỏa sáng của Bích Tuyền và các đồng đội đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 25-21, khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 3-0.

Với chiến thắng này, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đối đầu với Cộng hòa Czech ở trận bán kết, diễn ra lúc 17h30 ngày 6/7. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam đạt được thành tích vào tới vòng 4 đội mạnh nhất của một giải đấu tầm cỡ thế giới như FIVB Challenger Cup 2024.

Lịch thi đấu của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại FIVB Challenger Cup 2024 Lịch thi đấu của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại FIVB Challenger Cup 2024
Nhận định bóng chuyền nữ Việt Nam vs Philippines, 17h30 ngày 5/7 Nhận định bóng chuyền nữ Việt Nam vs Philippines, 17h30 ngày 5/7
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động