Thứ năm 08/08/2024 00:21

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành hạng 2 chặng 1 SEA V.League 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng liền 2 set trước Thái Lan, nhưng đáng tiếc lại để thua ngược 2-3 trong trận chung kết chặng 1 SEA V-League 2024.
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành hạng 2 chặng 1 SEA V.League 2024
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành hạng 2 chặng 1 SEA V.League 2024. Ảnh: BCVN

Cuộc đọ sức diễn ra tối 4/8 tại nhà thi đấu Vĩnh Phúc, chứng kiến màn trình diễn đầy cảm xúc và quyết tâm của các cô gái Việt Nam trước đối thủ mạnh nhất khu vực.

Cả Việt Nam và Thái Lan đều có 2 chiến thắng trước đó, làm cho trận đấu này trở thành cuộc tranh tài quyết định ngôi vô địch chặng 1. Trong lịch sử, bóng chuyền nữ Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia, nhưng lần này, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt được thi đấu trên sân nhà và có lực lượng mạnh nhất. Đội hình xuất phát của Việt Nam gồm: Bích Tuyền, Lê Thanh Thúy, Trần Thị Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh, Tú Linh, Lâm Oanh và libero Khánh Đang.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà, các cô gái Việt Nam nhập cuộc rất tự tin. Tuy nhiên, Thái Lan sớm thể hiện đẳng cấp của mình khi dẫn trước 5/2 và 19/9. Dù Bích Tuyền và các đồng đội chơi khởi sắc ở cuối set 1, họ vẫn phải chấp nhận thua với tỷ số 18/25.

Bước vào set 2, Bích Tuyền và đặc biệt là Như Quỳnh đã có một set đấu rất xuất sắc. Lần đầu tiên, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 4 điểm giữa set. Đây cũng là lần đầu tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan bị đối thủ vượt qua ở một set đấu tại SEA V-League 2024. Với sự cống hiến không ngừng, các cô gái Việt Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở 29/27, mang lại niềm hy vọng lớn lao cho khán giả nhà.

Thừa thắng xông lên, set 3 chứng kiến sự xuất sắc của Bích Tuyền và các đồng đội khi dẫn trước 23/20. Dù Thái Lan cố gắng khiếu nại, tuyển Việt Nam vẫn giành chiến thắng 25/23, lần đầu tiên trong lịch sử thắng Thái Lan liền 2 set.

Bước vào set 4, Thái Lan thể hiện đẳng cấp khi vượt qua sức ép để dẫn trước 22/17 và thắng 25/21, đưa trận đấu vào set quyết định. Trong set đấu "chung kết" này, hai đội chơi giằng co hấp dẫn. Tuyển Việt Nam mở điểm trước, nhưng Thái Lan nhanh chóng gỡ hòa và vượt lên. Đẳng cấp của đội bóng hạng 14 thế giới giúp Thái Lan thắng 15/13, chung cuộc thắng 3-2.

Dù không thể làm nên lịch sử trước người Thái, lần đầu tiên các cô gái Việt Nam đã khiến đội bóng số 1 khu vực phải cực vất vả mới có chiến thắng. Thái Lan giành ngôi vô địch, trong khi tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp thứ 2 chung cuộc.

Sau khi chặng 1 kết thúc, 4 đội Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam sẽ tiếp tục tham dự chặng 2 SEA V-League tại Thái Lan từ ngày 9/8 đến 11/8.

Trận đấu tối 4/8 là minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của bóng chuyền nữ Việt Nam. Dù để thua ở ván 1 với tỷ số 18/25, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có những ván tiếp theo chơi xuất sắc, đặc biệt là khả năng ghi điểm của Thanh Thúy và Bích Tuyền. Khán giả tại nhà thi đấu Vĩnh Phúc đã chứng kiến một trận đấu căng thẳng, đầy kịch tính và cảm xúc. Đây là lần đầu tiên tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành được 2 ván thắng trước Thái Lan, một thành tích đáng tự hào và hứa hẹn cho tương lai.

Bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA V.League 2024 Bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại SEA V.League 2024
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng thứ 2 ở SEA V.League 2024 Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng thứ 2 ở SEA V.League 2024
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động