Thứ năm 09/05/2024 14:15
15 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội:

Đời sống của người dân huyện Thường Tín có những cải thiện đáng kể

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
15 năm qua kể từ khi Nghị quyết số 15/2008/NQ-QH12 của Quốc hội khóa XII về điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội và một số tỉnh có liên quan được ban hành, huyện Thường Tín đã trải qua một hành trình phát triển đầy biến động, với những cố gắng đáng kể của cộng đồng và chính quyền địa phương.
Đời sống của người dân huyện Thường Tín có những cải thiện đáng kể
Diện mạo nông thôn mới huyện Thường Tín, Hà Nội (Ảnh: hanoi.com.vn)

Giai đoạn từ 2008 đến 2023 là một thời kỳ đặc biệt, với nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo mạnh mẽ từ TP, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, cùng với sự nỗ lực đồng lòng từ cấp ủy và chính quyền địa phương, huyện Thường Tín đã vượt qua những thách thức, đạt được nhiều kết quả đáng chú ý.

Tính đến năm 2023, tổng giá trị sản xuất huyện đã đạt 336.592 tỷ đồng, với mức tăng trưởng ổn định mỗi năm. Thu ngân sách Nhà nước trong 15 năm qua cũng đạt trên 6.500 tỷ đồng, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế xã hội. Không chỉ có vậy, huyện còn đạt chuẩn quốc gia về y tế với 100% xã, thị trấn, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Nhìn chung, đời sống của người dân huyện Thường Tín đã có những cải thiện đáng kể. Tỷ lệ gia đình được công nhận và giữ vững danh hiệu “Gia đình văn hoá” và “Làng, thôn văn hóa” đều đạt mức cao, là minh chứng cho sự phát triển bền vững của cộng đồng. Các chỉ số về môi trường, giáo dục, và văn hóa đều ghi nhận những thành tựu đáng kể.

Huyện Thường Tín đã chú trọng vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, và dịch vụ ngày càng tăng lên, trong khi tỷ trọng nông nghiệp giảm đi, đồng thời tập trung vào việc phát triển những lĩnh vực có ưu thế cạnh tranh. Điều này thể hiện rõ trong việc tăng cường cơ sở hạ tầng, như mở rộng và nâng cấp các tuyến đường quan trọng, góp phần thuận tiện cho việc di chuyển và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội...

Một điểm đáng chú ý là sự chú trọng vào việc bảo vệ và phát triển các làng nghề truyền thống. Huyện đã đưa ra các biện pháp hỗ trợ kinh phí, đào tạo nghề, và quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm địa phương. Nhờ đó, nhiều làng nghề đã có sự phát triển mạnh mẽ và được công nhận trên quy mô quốc gia.

Tính đến cuối năm 2023, huyện Thường Tín đã đạt được những kết quả ấn tượng, như tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp, thu nhập bình quân đầu người tăng cao. Sự đổi mới trong phát triển kinh tế và xã hội là tín hiệu tích cực, đặt nền móng cho những bước tiến mới trong tương lai. Chủ tịch UBND huyện Thường Tín - ông Nguyễn Xuân Minh khẳng định huyện sẽ tiếp tục phấn đấu theo hướng phát triển kinh tế bền vững, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng cường quản lý đất đai và đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế. Phấn đấu đến năm 2030 hoàn thành các tiêu chí quận của Thủ đô.

15 năm mở rộng địa giới hành chính Thủ đô: Cải cách hành chính có những bước tiến vượt bậc
Phú Xuyên chuyển mình cùng Thủ đô phát triển
Giao thông Thủ đô sau 15 năm mở rộng địa giới hành chính thay đổi ra sao?
Đẩy mạnh phát triển đồng bộ hạ tầng và xây dựng nông thôn mới
Huyện Phúc Thọ đổi thay sau 15 năm sáp nhập
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động