Thứ sáu 27/09/2024 18:19

Đội quân vận tải “chiếm cứ” một tuyến đường huyết mạch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Nhiều bạn đọc ở địa chỉ 450 Điện Biên Phủ, phường 21, quận Bình Thạnh, TP HCM phản ánh thực trạng diễn ra nhiều năm qua của 2 đơn vị vận tải xe khách Cường Thủy và xe khách Kim Mạnh Hùng gây cản trở giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh và đời sống dân sinh của nhiều người dân nơi đây.

“Bến dù” tự phát

Có mặt tại địa chỉ 450 Điện Biên Phủ vào lúc 13g20 ngày 1-8, chúng tôi ghi nhận, lũ lượt xe khách 2 đơn vị vận tải này nối đuôi nhau ngang nhiên đón trả khách một cách tùy tiện. Trong vòng chưa đầy 10 phút, khu vực này có 4 xe khách (BKS 60B-02066, BKS 51B-14575, BKS 51B – 16995, BKS 60B – 01263) của nhà xe Cường Thủy và Kim Mạnh Hùng chạy tuyến Sài Gòn – Đồng Nai đỗ chắn ngang, đón trả khách sai quy định, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, mặt tiền gây bức xúc cho người dân và nhiều hộ dân kinh doanh xung quanh.

Theo phản ánh của người dân, hàng ngày có khá nhiều chuyến xe khách của hai nhà xe nói trên chạy tới đây để đón khách lấn chiếm lối đi công cộng, gây mất trật tự giao thông. Điều đáng nói là việc hình thành bến đỗ như vậy làm khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông. Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra nơi đây.

“Điều chúng tôi mong muốn ở đây là các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc xử lý quyết liệt hơn, trả lại tuyến đường thông thoáng ngày nào cho người dân lưu thông và những hộ kinh doanh” – chị Thu An, kinh doanh tại số 450J Điện Biên Phủ than thở.

Được biết, Điện Biên Phủ là tuyến giao thông huyết mạch nối liền các quận trung tâm của TP HCM. Ngày ngày lưu lượng phương tiện lưu thông qua đây rất đông, nhất cao điểm luôn xảy ra tình trạng kẹt xe. Vậy mà tại đây lại tồn tại một điểm “xe cóc, bến dù” như vậy?

Xe khách liên tục dừng đỗ chắn ngang nhiều hộ kinh doanh. Ảnh: Đ.Khoa

Sẽ gắn biển cấm dừng đỗ?

Khi chúng tôi đến UBND phường 21, quận Bình Thạnh, liên hệ trao đổi về vụ việc thì được một cán bộ ở phường xin giấy giới thiệu PV để đặt lịch hẹn với lãnh đạo và đồng thời sẽ thông báo lịch cụ thể. Nhưng đã qua 2 tuần, chúng tôi vẫn không thấy cán bộ phường đó liên hệ lại để báo lịch?

Trước thực trạng trên, chúng tôi có gọi điện thoại trực tiếp với Đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh để đặt lịch hẹn, nhưng khi đến cơ quan thì được thông báo là đội trưởng có việc bận đi ra ngoài công tác. Sau đó, Đội CSGT Hàng Xanh đã cử đồng chí Lợi- phó đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh tiếp. Tuy nhiên, khi chúng tôi đặt vấn đề cung cấp thông tin liên quan về 2 nhà xe khách Cường Thủy và Kim Mạnh Hùng đậu xe đón khách tại hai địa chỉ 450K và 450L đường Điện Biên Phủ gây gây bức người dân có đúng quy định hay không thì được trả lời: “Tôi không được phép cung cấp thông tin cho báo chí khi chưa có sự đồng ý của cấp trên?”

Trao đổi với PV, ông Lê Hoàng Minh, Phó GĐ Sở GTVT TP HCM cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh tình trạng Cty TNHH MTV Cường Thủy và Cty TNHH XNK Kim Mạnh Hùng sử dụng xe khách đưa đón khách trái quy định, Thanh tra Sở GTVT đã kiểm tra và lập biên bản về hành vi đỗ không đúng vị trí và không có hợp đồng chở khách.

Trước đây Thanh tra cũng đã xử phạt hai Cty này nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn do chức năng của Thanh tra Sở GTVT chỉ xử phạt còn việc rút giấy phép kinh doanh là thẩm quyền của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Ông Lê Hoàng Minh còn cho biết thêm, sắp tới, để xử lý vấn đề đưa đón khách trái quy định, gây mất trật tự an toàn giao thông và ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân xung quanh, Sở GTVT sẽ xem xét phương án gắn biển cấm dừng đỗ ở vị trí mà hai Cty này hoạt động, đồng thời đề xuất phương án cả lực lượng CSGT, Thanh tra Giao thông tăng cường kiểm tra, xử phạt.

Đăng Khoa

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động