Thứ sáu 26/04/2024 02:16

Đối mặt với khủng hoảng năng lượng, Mỹ tìm viện trợ từ Đông Nam Á

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước tình hình khủng hoảng về năng lượng tại Mỹ, nước này đã phải đi tìm nguồn hỗ trợ sản xuất năng lượng từ các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có cả Việt Nam.
Đối mặt với khủng hoảng năng lượng, Mỹ tìm viện trợ từ Đông Nam Á
Tổng thống Mỹ - Joe Biden.

Theo đó, ngày 6/6 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp về năng lượng tại nước này.

Ông Biden tuyên bố khả năng cung ứng đủ điện của đất nước đang bị đe dọa, đồng thời cho rằng một phần nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là vì cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Tổng thống Mỹ nói rằng an ninh quốc gia và chất lượng cuộc sống của người dân nước này đang bị xuống cấp bởi tình trạng thiếu hụt tiềm tàng về nguồn cung điện. Ông Biden đã viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng (DPA) nhằm thúc đẩy sản xuất các tấm pin mặt trời trong nước và các dạng năng lượng "sạch" khác để tăng sản lượng điện cung cấp.

Cùng ngày, Nhà Trắng ra thông cáo nêu rõ Tổng thống Biden đã ra lệnh triển khai các biện pháp khẩn cấp để tăng những nguồn cung quan trọng cho các nhà sản xuất năng lượng mặt trời của Mỹ.

Chính phủ Mỹ đồng thời tuyên bố miễn thuế 2 năm đối với các tấm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Đông Nam Á. Cụ thể, các quốc gia gồm Việt Nam, Campuchia, Malaysia và Thái Lan sẽ được miễn thuế áp dụng với các tấm pin năng lượng mặt trời.

Với quyết định này, Mỹ có thể đảm bảo đủ nguồn cung các bộ phận để đáp ứng nhu cầu phát điện trong khi sản xuất điện mặt trời trong nước tăng lên.

"Công nghệ năng lượng sạch ngày nay là một phần quan trọng trong kho vũ khí mà chúng ta phải khai thác để giảm chi phí năng lượng cho các gia đình, giảm rủi ro cho lưới điện và giải quyết cuộc khủng hoảng cấp bách do khí hậu thay đổi", Nhà Trắng đưa ra vấn đề.

Việc miễn thuế cho các nước sẽ giúp thúc đẩy sử dụng và sản xuất năng lượng sạch tại Mỹ. Chính quyền của Tổng thống Joe Biden cũng sử dụng DPA để tăng tốc sản xuất các thành phần trong hệ thống sản xuất năng lượng sạch.

EU ra quyết định trừng phạt thêm 65 công dân và tổ chức tới từ Nga
Nga và Ukraine có động thái mới sau xung đột
Thủ tướng Anh lần đầu phải đối mặt với điều này trong nhiệm kỳ
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động