Chủ nhật 25/08/2024 16:21

Đoạt 5 giải thưởng phụ, người đẹp chuyển giới Nguyễn Tường San vẫn “hụt” danh hiệu Hoa hậu một cách đáng tiếc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại chung kết cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế năm 2024 (tối 24/8, tại Thái Lan), người đẹp chuyển giới Nguyễn Tường San gây ấn tượng với phần trình diễn tỏa sáng. Tuy nhiên, câu trả lời ứng xử thiếu tự tin khiến người đẹp chuyển giới Tường San khó chạm tay đến chiếc vương miện hoa hậu.
Đoạt 5 giải thưởng phụ, người đẹp chuyển giới Nguyễn Tường San vẫn “hụt” danh hiệu Hoa hậu một cách đáng tiếc
Nguyễn Tường San đoạt giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2024. Ảnh: T.L

Vượt qua 22 người đẹp chuyển giới quốc tế, Nguyễn Tường San (đại diện Việt Nam) đã có chiến thắng ấn tượng khi đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế năm 2024.

Kết quả chung cuộc, người đẹp Catalina Marsano (đại diện Peru) đăng quang Hoa hậu, Á hậu 1 thuộc về Saruda Panyakham (Thái Lan).

Mặc dù được đánh giá là “chiến binh” mạnh nhất cuộc thi năm nay, song phần trả lời ứng xử thiếu tự tin, ấp úng của Nguyễn Tường San là lý do cô vụt mất danh hiệu Hoa hậu một cách đáng tiếc.

Trên diễn đàn fan sắc đẹp, nhiều bình luận cho rằng trong phần thi ứng xử của Nguyễn Tường San nhận câu hỏi dài và khó; sắc vóc của tân hoa hậu Catalina Marsano (Peru) gây tranh cãi.

Phần câu hỏi của Nguyễn Tường San có nội dung: "Nhiều nước hiện nay đã thông qua luật thừa nhận quyền thay đổi giới tính, đồng nghĩa việc nhiều nước công nhận phụ nữ chuyển giới thực sự là phụ nữ. Ý kiến của bạn thế nào về việc có công bằng hay không khi vận động viên chuyển giới được phép thi đấu thể thao với vận động viên nữ?". Đứng trên sân khấu, Nguyễn Tường San có phần mất bình tĩnh, trả lời ấp úng bằng ngôn ngữ tiếng Việt.

Đến phần xướng tên top 3, Nguyễn Tường San tiếp tục nhận câu hỏi: “Động lực thúc đẩy sự thay đổi lớn của bạn để trở thành Hoa hậu Chuyển giới 2024?". Cô trả lời: “Động lực duy nhất khiến tôi muốn trở thành Hoa hậu Chuyển giới là khát khao khiến thế giới này bình đẳng và tốt đẹp hơn. Tôi đã mơ về giấc mơ này được 6 năm, đây cũng là động lực giúp tôi có mặt trong top 3 chung cuộc, tạo nên lịch sử cho Việt Nam. Nếu tôi đạt được danh hiệu này thì điều đầu tiên tôi muốn hướng đến là công nghệ và giáo dục, vì tôi nghĩ hai yếu tố này cực kỳ quan trọng".

Đoạt 5 giải thưởng phụ, người đẹp chuyển giới Nguyễn Tường San vẫn “hụt” danh hiệu Hoa hậu một cách đáng tiếc
Phần trình diễn tỏa sáng của Nguyễn Tường San tại đêm chung kết. Ảnh: T.L

Trái ngược với bản lĩnh sân khấu khi trình diễn, phần ứng xử của Nguyễn Tường San tại đêm chung kết chưa thực sự thuyết phục. Vốn ngoại ngữ hạn chế là lý do cô “mất điểm” trước các gương mặt nổi trội khác.

Tại cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế năm 2024, ngoài danh hiệu á hậu 2 Nguyễn Tường San giành 5 giải thưởng phụ gồm: giải Ba Người đẹp Tài năng, Thí sinh có làn da đẹp nhất, Thí sinh trình diễn bán kết tốt nhất, Trang phục dân tộc đẹp nhất, Người đẹp ảnh.

Đoạt 5 giải thưởng phụ, người đẹp chuyển giới Nguyễn Tường San vẫn “hụt” danh hiệu Hoa hậu một cách đáng tiếc
Trang phục ấn tượng của Nguyễn Tường San tại phần thi Trang phục dân tộc. Ảnh: T.L

Nguyễn Tường San (tên khai sinh là Nguyễn Hoàng Bảo Phúc) sinh năm 2005, quê Khánh Hòa và là á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam 2023 (Miss International Queen Vietnam 2023). Cô sở hữu chiều cao 1,79m với số đo hình thể lần lượt là 83-56-84 cm.

Theo chia sẻ của Nguyễn Tường San, năm 2018 sau khi nhìn thấy chị Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới quốc tế là động lực giúp cô vượt lên chính mình, nỗ lực đạt được giấc mơ chinh phục cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Trong hành trình tìm kiếm danh hiệu sắc đẹp, Tường San gây sốt với phần trình diễn lột xác từ cậu bé mục đồng trở thành mỹ nhân duyên dáng trong tiết mục “Mục đồng mơ trưa”. Phần trình diễn được đánh giá độc đáo, ấn tượng khi có màn thay đổi trang phục chớp nhoáng đầy sắc màu trên sân khấu. Với phần thể hiện xuất sắc giúp Nguyễn Tường San ghi điểm và đoạt giải thưởng phụ “Trang phục dân tộc đẹp nhất”.

Đại diện Việt Nam chưa ghi điểm trong phần phỏng vấn tại Hoa hậu Chuyển giới quốc tế
Bộ sưu tập trang phục dân tộc độc lạ để Trân Đài lựa chọn thi "Hoa hậu Chuyển giới quốc tế"
Trân Đài dừng chân ở Top 6 Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2022, người đẹp Philippines đăng quang
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động