Thứ năm 25/04/2024 02:16

Doanh nhân xứ Nghệ giàu lòng nhân ái

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sự đồng cảm với cuộc sống vất vả của người dân, những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh đã đưa chàng doanh nhân trẻ Đặng Cơ Thạch đến với công việc thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Anh Đặng Cơ Thạch (34 tuổi) sinh ra và lớn lên tại một vùng quê xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Mẹ mất khi anh mới lên 4 tuổi, cuộc sống gia đình khó khăn đủ bề. Hoàn cảnh éo le ấy đã hình thành trong anh Thạch ý thức tự lập, quyết tâm từ nhỏ.

Khi tuổi đời còn trẻ, anh Thạch lên đường vào miền Nam, bôn ba nhiều nơi, làm đủ nghề để kiếm sống rồi bén duyên với nghề kinh doanh bất động sản tại tỉnh Bình Phước. Trải qua khó khăn, vất vả, anh Thạch đã tạo dựng cho mình một sự nghiệp vững chắc, trở thành một doanh nhân thành đạt.

Đi lên từ cuộc sống cơ cực, khốn khó nên anh càng thấu hiểu và đồng cảm với những hoàn cảnh bần hàn trong xã hội. Đó cũng là lý do thôi thúc anh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Hành động đẹp của anh sau này được rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp hưởng ứng.

“Ngày nhỏ, nhà tôi nghèo lắm, ăn khoai độn với cơm còn không đủ bữa. Tôi may mắn thoát được cảnh bần hàn. Giờ đây, phải chứng kiến cuộc sống cơ cực của bà con, các em, các bạn cùng trang lứa, bản thân luôn đau đáu nỗi niềm sẽ phải làm gì đó để giúp đỡ họ phần nào”, Anh Thạch kể.

Doanh nhân xứ Nghệ giàu lòng nhân ái

Doanh nhân Đăng Cơ Thạch (bìa trái) trong một chuyến thiện nguyện

Trên hành trình thiện nguyện của mình, anh Thạch đã lưu dấu ấn ở rất nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Năm 2020, khi đồng bào miền Trung trải qua đợt lũ lụt lịch sử, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, anh Thạch và bạn bè đã đứng ra kêu gọi tổ chức chương trình ca nhạc gây quỹ, ủng hộ “Đồng bào miền Trung lũ lụt” tại Bình Phước, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi. Chương trình diễn ra thành công và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân. Số tiền quyên góp được đã ngay lập tức được anh cùng nhóm thiện nguyện trực tiếp đưa đi cứu trợ cho đồng bào vùng lũ.

Tháng 7-2020, anh Thạch cùng nhóm thiện nguyện, trao quà và tiền cho cụ bà ăn xin 93 tuổi ở Ninh Thuận được nhiều người biết đến trên mạng xã hội khi đọc bài thơ “Cò ơi”. Nhờ đó, cuộc sống của cụ bà đã vơi bớt phần nào những khổ cực.

Doanh nhân xứ Nghệ giàu lòng nhân ái

Anh Đặng Cơ Thạch (bìa trái) và nhóm thiện nguyện

Khi dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tới cuộc sống của nhiều người dân nghèo, anh Thạch và nhóm thiện nguyện đã phối hợp với lực lượng công an xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước kịp thời ủng hộ các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, mì tôm,...cho hàng trăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng như các chốt kiểm dịch trên địa bàn xã.

Chia sẻ về kinh nghiệm kêu gọi từ thiện, anh Thạch kể: “Khi nghe và biết về một hoàn cảnh khó khăn nào đó, tôi sẽ đến tận nơi để tìm hiểu và chứng kiến tận mắt, trao đổi với chính quyền địa phương để hiểu hơn về cuộc sống của họ. Sau đó, tôi và các bạn trong nhóm sẽ tìm cách kêu gọi những "Mạnh Thường Quân", tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ”.

Thông qua mạng xã hội Facebook và Zalo, anh Thạch thường xuyên cập nhật thông tin, hình ảnh về các hoạt động cũng như các địa chỉ cần giúp đỡ lên trang cá nhân, fanpage của hội. Nhờ đó, các nhà hảo tâm, hội viên hay những người quan tâm đến hoạt động thiện nguyện có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin, tìm hiểu và chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh thiếu may mắn.

Doanh nhân xứ Nghệ giàu lòng nhân ái

Anh Đặng Cơ Thạch có sự nghiệp thành công sau những nỗ lực vươn lên từ nghèo khó

Anh Thạch tâm sự: “Tôi hiểu của cho không bằng cách cho. Không phải cứ giàu có mới làm được từ thiện. Một nắm gạo có thể ít, nhưng nhiều người cùng góp gạo thì số lượng sẽ tăng lên và người nghèo sẽ có đủ gạo để ăn”.

Tâm niệm "cho đi là hạnh phúc" của anh Đặng Cơ Thạch đã trở thành ngọn lửa thắp lên trái tim yêu thương, sẻ chia với đồng bào trong chính anh và những người xung quanh, góp phần làm vơi bớt khó khăn, nhọc nhằn cho bao người nghèo khó, cũng như lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong nhiều người.

Hùng Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động