Thứ sáu 27/09/2024 18:21

Doanh nghiệp kinh doanh vận tải ô tô phải lắp hộp đen cho phương tiện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-Đó là nội dung trong văn bản số 1796/SGTVT-VT do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ban hành gửi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo công văn này, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Hà Nội sẽ chỉ được Sở GTVT xem xét cấp giấy phép kinh doanh nếu các phương tiện vận tải ô tô của doanh nghiệp đã được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) đúng quy chuẩn và quy định.

Công văn cũng quy định cụ thể đối với các trường hợp doanh nghiệp đã được cấp giấy phép kinh doanh trước đó. Theo đó, những doanh nghiệp này phải có văn bản cam kết lộ trình (tối đa là 6 tháng so với quy định) lắp đặt hộp đen cụ thể gửi Sở GTVT để sở xem xét. Các doanh nghiệp đã lắp hộp đen trước đó cũng phải phải thống kê, báo cáo về số lượng, kiểu loại, tính năng kỹ thuật của thiết bị cho Sở GTVT. Trong trường hợp thiết bị lắp đặt không phù hợp với quy định kỹ thuật của Bộ GTVT thì doanh nghiệp phải thay thế loại khác sao cho bảo đảm kỹ thuật, sau đó bổ sung vào hồ sơ cấp phép kinh doanh để Sở xét duyệt.

Hồng Quý

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động