Chủ nhật 19/05/2024 09:41

Đình chỉ tàu du lịch bị khách tố dùng camera ghi hình trong phòng tắm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi nhận được phản ánh của du khách về việc tàu du lịch sử dụng camera điện thoại ghi hình khách du lịch đang tắm trên tàu, TP Hạ Long đã ra văn bản đình chỉ, từ chối cấp phép rời cảng, bến đối với tàu du lịch trên

Sáng nay (15-7), UBND thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra văn bản từ chối cấp phép, rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long với tàu du lịch Hùng Long 66 QN-6096 do nhân viên trên tàu vi phạm quyền riêng tư khi ghi hình khách du lịch tắm tráng trên tàu.

dinh chi tau du lich bi khach to dung camera ghi hinh trong phong tam
Tàu du lịch Hùng Long 66 BKS QN 6096 bị TP Hạ Long ra văn bản đình chỉ khi có hành vi dùng camera ghi hình du khách đang tắm tráng trên tàu. Ảnh TTXVN

Trước đó vào ngày 13-7, UBND thành phố đã nhận được phản ánh của đoàn khách du lịch đi tham quan vịnh Hạ Long trên tàu Hùng Long 66 QN-6096 về việc thuyền viên Trần Văn Hùng đã sử dụng camera điện thoại ghi hình khách du lịch đang tắm tráng trên tàu.

Sau khi nhận được phản ánh từ du khách, UBND thành phố đã yêu cầu bà Lê Thị Hương dừng hoạt động tàu du lịch và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ hành vi vi phạm đạo đức xã hội này.

Theo đó, tàu du lịch này sẽ bị từ chối cấp phép từ ngày 15-7 đến khi có văn bản chấp thuận hoạt động trở lại của UBND TP Hạ Long. Hiện Công an Thành phố Hạ Long đang tiếp tục chủ trì cùng các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm hành vi vi phạm này.

Đại diện Chi Hội tàu thành phố Hạ Long nhận định đây là hành vi vi phạm pháp luật, cần được xử lý nghiêm: “Sau khi nghe được sự việc, ban chấp hành chi hội thấy rất là xấu hổ. Đây có thể là hành động bột phát nhưng quan điểm của Chi hội là phải làm nghiêm để cứu nhiều người, để các thành viên nhìn vào đó để thấy tính răn đe. Chứ không để một con sâu làm giàu nồi canh. Việc thành phố dừng hoạt động tàu là một chuyện còn Chi hội sẽ đề nghị không cho trường hợp này hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại khu vực này.”

Tuệ Nghi
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động