Thứ năm 28/03/2024 22:32

Điều ít biết về tân Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nỗ lực, tâm huyết, sáng tạo với sân khấu Thủ đô là những gạch đầu dòng cơ bản khi nhắc về NSƯT Sĩ Tiến. Anh sẽ là người kế nhiệm NSƯT Chí Trung đảm nhận vai trò Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ từ ngày 1/6/2022.
Điều ít biết về tân Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ
NSƯT Sĩ Tiến đảm nhận cương vị Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ từ ngày 1/6/2022

Người giữ “lửa”

Thường xuyên có mặt trong các buổi tập luyện, ra mắt các vở diễn, hình ảnh NSƯT Sĩ Tiến không chỉ đảm trách vai trò “chỉ đạo”, anh còn là người giữ lửa cho diễn viên trẻ gắn bó với sân khấu.

Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, sân khấu Thủ đô đóng cửa nhưng bằng niềm đam mê nghệ thuật, các nghệ sĩ, diễn viên vẫn nỗ lực tập luyện, tuân thủ đúng quy định 5K của Bộ Y tế để chuẩn bị các vở diễn khi sân khấu tái hoạt động trở lại.

Nổi bật là chương trình thiếu nhi “Mùa hè yêu thương” diễn vào “khung giờ vàng” vào tối thứ 7 với các tác phẩm đặc sắc: Nhạc kịch “Bầy chim thiên nga”, vở kịch “Cuộc chiến virus” và vở kịch “Vaxilixa và phù thủy độc ác”.

Nhà hát Tuổi trẻ cũng là sân khấu Thủ đô thường xuyên ra mắt vở diễn mới phục vụ khán giả. Các chương trình ca, hài kịch, dân vũ đến nay vẫn là “thương hiệu” của Nhà hát Tuổi trẻ.

Để đưa nghệ thuật Thủ đô phát triển thì không thể không nhắc tới vai trò “người thuyền trưởng” NSƯT Sĩ Tiến. "Kế thừa thế mạnh với các chương trình ca, hài kịch cùng dàn nghệ sĩ trẻ, tài năng, với vị trí Tân Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, vừa là vinh dự và cũng là trách nhiệm nặng nề. Dịch bệnh khiến hai năm qua sân khấu ngưng trệ, càng khiến sân khấu vốn khó khăn càng thêm vất vả, chính vì thế anh và nghệ sĩ tập thể Nhà hát Tuổi trẻ cần nỗ lực hơn nữa để phát huy truyền thống của Nhà hát, đồng thời phát triển thế mạnh của đội ngũ trẻ tài năng. Giữ vững thương hiệu nghệ thuật Thủ đô” - NSƯT Sĩ Tiến chia sẻ về vai trò mới.

Điều ít biết về tân Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ
Nhạc kịch “Bầy chim thiên nga” là vở diễn đặc sắc dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Trăn trở sáng tạo của vai diễn

NSƯT Sĩ Tiến sinh năm 1968 tại Hà Nội. Năm 1990, Nhà hát Tuổi trẻ tuyển diễn viên, anh thi và đỗ vào khóa diễn viên cùng thời với các diễn viên như Bá Anh, Vân Dung, Đức Khuê, Nguyệt Hằng…

Năm 2008, NSƯT Sĩ Tiến học khoa Đạo diễn, trường ĐH Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội để trau dồi chuyên môn. Trải qua những năm tháng học tập miệt mài, anh đã dần tạo dựng tên tuổi cho mình.

Ở vai trò đạo diễn, NSƯT Sĩ Tiến thực hiện một số tác phẩm như: “Mẹ ơi, con sắp lớn”; “Ông ba bị”; “Thợ săn sa bẫy”, “Con chim xanh”, “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”... Năm 2018, vở diễn “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” đạt Huy Chương vàng vở diễn tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc.

Trước khi đảm nhận vai trò “người thuyền trưởng” Nhà hát Tuổi trẻ, NSƯT Sĩ Tiến từng đảm trách vị trí Trưởng đoàn kịch 2 (từ năm 2012), sau đó giữ vị trí Phó Giám đốc Nhà hát từ năm 2017, phụ trách Hành chính và Đối ngoại.

Đạo diễn Sĩ Tiến tự nhận rằng, hình như cái mặt của anh hơi… đểu, nên anh thường được nhận những vai cùng mô – típ: đó là những vai phản diện trên sân khấu kịch và màn ảnh nhỏ. Ở Nhà hát, anh cũng từng nhận hơn 10 vai những nhân vật phản diện.

Trên truyền hình, NSƯT Sĩ Tiến gây ấn tượng với khán giả khi vào vai bác sĩ Trực Ngôn trong phim “Trò đời”. Tuy chỉ là một nhân vật phụ, nhưng vai diễn của anh đã khắc họa thêm một kiểu người nữa của xã hội thời kỳ “hãnh tiến nửa mùa”.

Khóc, cười cùng các nhân vật trên truyền hình, trên sân khấu, đạo diễn, diễn viên Sĩ Tiến cũng gặp nhiều kỷ niệm vui, như đi trên phố, người ta gọi tên nhân vật anh đóng, thay vì gọi tên anh. Có lần đang đi trên phố Ngô Thì Nhậm, Hà Nội có người gọi tên anh và bảo rằng: “Anh diễn trong phim “Trò đời” đạt thế, trông mặt đểu quá!”…

Gần 30 năm gắn bó với sân khấu Thủ đô, NSƯT Sĩ Tiến vẫn luôn trăn trở với sáng tạo của vai diễn. NSƯT Sĩ Tiến quan điểm, nếu cứ làm “thợ diễn” diễn theo kịch bản một cách máy móc thì rất khó để tạo nên tên tuổi, lối diễn riêng cho mình.

Nhà hát Tuổi trẻ có thế mạnh nhiều “ngôi sao” truyền hình, dàn diễn viên trẻ, tài năng vì thế trong các vở diễn anh đều mong muốn được truyền lửa sự sáng tạo, nhiệt huyết cho thế hệ trẻ.

Nhiều hoạt động mừng sinh nhật lần thứ 40 của Nhà hát Tuổi trẻ
Nhạc kịch Sóng: Ước mơ và tình yêu cháy bỏng của thi sĩ Xuân Quỳnh
“Ông không phải là bố tôi” trở lại
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động