Thứ năm 02/05/2024 13:30

Điều ít biết về bà mẹ chồng gây “bão” mạng xã hội trong loạt phim ngắn “Bên hiếu bên tình”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong series phim ngắn chiếu mạng “Bên hiếu bên tình”, NSƯT Thùy Liên đảm nhận vai bà mẹ chồng luôn áp đặt con dâu và dung túng cho thói hư tật xấu của người con trai thứ hai “trời đánh”. Cách đối xử “bên trọng bên khinh” của người mẹ liên tục nhận chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng.
Điều ít biết về bà mẹ chồng gây “bão” mạng xã hội loạt phim ngắn “Bên hiếu bên tình”
NSƯT Thùy Liên là nghệ sĩ cải lương, nổi tiếng trong các bộ phim truyền hình. Ảnh: Facebook Liên Thùy

Từ series phim ngắn hút triệu khán giả

Mặc dù mỗi tập phim chỉ kéo dài 3 phút nhưng bộ phim ngắn “Bên hiếu bên tình” (đạo diễn Tôn Nguyễn) thu hút khán giả trên nền tảng xã hội. Tính riêng, mỗi tập phim có khoảng 200.000 lượt yêu thích và hàng nghìn lượt bình chọn, chia sẻ. Kênh phát sóng bộ phim đạt 1,6 triệu lượt theo dõi. Riêng tập 17 của bộ phim đạt 10 triệu lượt xem, gần 3.000 lượt chia sẻ và hơn 9.000 bình luận. Hiệu ứng của khán giả từ series phim ngắn chiếu mạng là thành công bất ngờ của ê-kíp sản xuất và dàn diễn viên.

Thành công của bộ phim ngoài kịch bản hấp dẫn, đẩy tình tiết lên cao trào còn kể tới sự đầu tư chuyên nghiệp của đội ngũ sản xuất từ chất lượng góc quay, hình ảnh, dàn diễn viên thực lực.

Phim được định dạng khung hình dọc, tỉ lệ khung hình 9:16, độ dài 3 phút được cho là tính toán có ý đồ của ê-kíp phù hợp với người dùng mạng xã hội trên các nền tảng.

Bộ phim có sự tham gia các diễn viên tên tuổi: NSƯT Thùy Liên (vai mẹ chồng), Tiến Lộc (vai Lộc), Hương Giang (vai Xuân), Long Hách (vai Phúc), Ngọc Anh (vai bạn gái Phúc),…

Phim được xây dựng cốt truyện từ cuộc sống của vợ chồng Xuân, Lộc. Lộc là chàng trai có xuất thân từ vùng quê phía Bắc, nhà nghèo nhưng có ý chí ham học, cậu đỗ thủ khoa và có công việc ổn định. Xuân là cô tiểu thư nhà giàu sống ở miền Nam. Xuân và Lộc tiến đến hôn nhân khi Lộc còn hai bàn tay trắng. Nhờ sự nỗ lực, cố gắng, hai vợ chồng tích cóp tiền mua căn nhà thành phố, đón mẹ chồng về ở cùng. Cuộc sống của đôi vợ chồng gặp sóng gió khi có sự xuất hiện của cậu em trai tên Phúc.

Khác với Lộc, Phúc ham chơi, lười làm, rơi vào cảnh thất nghiệp phải đến ở nhờ nhà Lộc. Ngoài việc gánh vác trách nhiệm của một người con, Lộc phải gánh trách nhiệm của người anh trai cả, một người bác ruột với đứa con trai riêng của Phúc.

Sống chung với vợ chồng anh trai cả, Phúc không biết ơn mà còn thể hiện sự bành trướng, đối xử tệ bạc với chị dâu. Bởi Phúc biết anh luôn được mẹ mình ủng hộ, dung túng cho những việc làm dù sai trái.

Series phim ngắn “Bên hiếu bên tình” có kết thúc ở tập phim 29. Kết phim có hậu khi những kẻ ác cuối cùng phải bị trả giá “đắt”.

Dấu ấn đặc biệt về vai diễn

Đảm nhận vai bà mẹ chồng trên phim, NSƯT Thùy Liên vô cùng bất ngờ trước phản ứng của khán giả dành nhân vật. Trước khi đọc kịch bản, NSƯT Thùy Liên cũng hình dung nhân vật sẽ bị khán giả “ném đá”, tuy nhiên cô không ngờ sức hút quá lớn từ bộ phim khiến vai diễn luôn được khán giả nhắc đến.

Trong phim NSƯT Thùy Liên hóa thân vai bà mẹ chồng hội tụ đủ thói xấu như soi mói, ăn vạ, hám của, bên trọng bên khinh. Cụ thể, nhiều lần bà ngược đãi, xỉa xói con dâu cả là Xuân, trái ngược thì chiều chuộng và dung túng cho những thói hư tật xấu của Phúc.

Dĩ nhiên biết Phúc chơi bời, ăn chơi trác táng, thậm chí ăn trộm tiền của chị dâu, tự ý bán nhà, đánh đập chị dâu không thương tiếc nhưng năm lần bảy lượt lên tiếng bênh vực Phúc, kêu oan và đổ vấy trách nhiệm cho gia đình Xuân, Lộc.

Có tình tiết bà mẹ chồng bất chấp liêm sỉ “ăn vạ” trên công ty của Lộc để lấy lòng thương, mục đích ép vợ chồng Xuân Lộc phải rút đơn kiện Phúc ra tòa; bằng nhiều cách vào hùa với Phúc để lên kịch bản “giả” tìm bạn gái.

Mặc dù gây tranh cãi trong xây dựng các tình tiết phi lý nhưng không phủ nhận phim được khán giả vô cùng đón nhận. Bộ phim không đơn thuần khai thác khía cạnh cuộc sống gia đình, “Bên hiếu bên tình” còn lồng ghép giá trị nhân văn, giá trị quý giá của gia đình truyền thống.

NSƯT Thùy Liên chia sẻ, phim khai thác lát cắt đời thực, nhân vật bà mẹ chồng gieo cái ác cuối cùng phải chịu luật nhân quả. Phim mang tính nhân văn, giáo dục cao, là bài học cho mỗi người cần phải biết ứng xử tử tế trong gia đình và cuộc sống.

Hơn 30 năm làm nghệ thuật, đối với NSƯT Thùy Liên, vai diễn bà mẹ chồng trong series “Bên hiếu bên tình” là vai diễn “bá vương” nhất trong nghiệp diễn. Trước đây, khán giả gặp Thùy Liên trong nhiều vai diễn trên phim truyền hình như “Mùa lá rụng”, “Hương đất” và “Bão qua làng” của đạo diễn Quốc Trọng, “Mùa tinh khôi” của đạo diễn Phạm Hồng Phúc,…

Điều ít biết ngoài đóng phim, NSƯT Thùy Liên còn là nghệ sĩ cải lương đảm nhận tốt nhiều dạng vai hiền, ác, tốt, xấu.

Sau những cống hiến miệt mài trên sân khấu, năm 2021 NSƯT Thùy Liên về hưu. Từ ngày về hưu, NSƯT Thùy Liên vẫn khá “đắt” sô diễn, tham gia phim và các chương trình truyền hình như “Nhà nông vui vẻ”, “Cả nhà cùng vui”.

Đối với NSƯT Thùy Liên, ở lứa tuổi nào, diễn viên được làm nghề được thể hiện góc cạnh của cuộc sống, đó là niềm hạnh phúc.

“Trạm cứu hộ trái tim” sẽ tràn ngập drama khi lên sóng “Trạm cứu hộ trái tim” sẽ tràn ngập drama khi lên sóng
“Cu li không bao giờ khóc” thắng giải phim đầu tay xuất sắc LHP Berlin 2024 “Cu li không bao giờ khóc” thắng giải phim đầu tay xuất sắc LHP Berlin 2024
“Đào, phở và piano” bất ngờ trở thành “hiện tượng” phòng vé “Đào, phở và piano” bất ngờ trở thành “hiện tượng” phòng vé
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động