Thứ bảy 20/04/2024 15:48

Điều gì giúp Lê Nguyễn Bảo Ngọc đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2022?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phong độ thi đấu ổn định, đạt điểm số cao nhất phần thi phỏng vấn, đứng top 1 phần trình diễn trang phục dân tộc, Lê Nguyễn Bảo Ngọc chính thức mang vương miện Hoa hậu Liên lục địa 2022 đầu tiên về cho Việt Nam.
Bảo Ngọc bất ngờ đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2022
Lê Nguyễn Bảo Ngọc đăng quang Hoa hậu Liên lục địa năm 2022

Tối 14/10 (giờ địa phương), chung kết Miss Intercontinental (Hoa hậu Liên lục địa) năm 2022 diễn ra tại Sharm El Sheikh, Ai Cập.

Vượt qua 70 đối thủ nặng ký, Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Bảo Ngọc xuất sắc đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2022.

Đây là chiếc vương miện quốc tế thứ 2 của Việt Nam sau thành công của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021. Bảo Ngọc cũng trở thành người đẹp VIệt Nam đầu tiên giành được danh hiệu này.

Dù ít kinh nghiệm thi sắc đẹp nhưng điểm cộng là màn ứng xử mạch lạc, tư duy sắc sảo và nhạy bén tại đêm chung kết giúp Bảo Ngọc tỏa sáng.

Trong đêm chung kết, Bảo Ngọc lần lượt được xướng tên vào top 20, top 6 chung cuộc. Năm nay, format của cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2022 thay đổi khi từ top 20, BTC sẽ chọn thẳng ra top 6 để thi ứng xử. Như vậy, mỗi châu lục sẽ chỉ có 1 thí sinh được vào top 6.

Danh sách top 6 phân theo châu lục bao gồm: Châu Âu - người đẹp Đức, Bắc Mỹ - người đẹp Puerto Rico, Nam Mỹ - người đẹp Brazil, Châu Phi - người đẹp Nigeria và Châu Á - người đẹp Việt Nam.

Trong phần thi ứng xử top 6, Bảo Ngọc nhận được câu hỏi: "Thất bại nào trong cuộc sống cho bạn nhiều bài học nhất?".

Bảo Ngọc trả lời đầy tự tin: "Việc bạn không cố gắng hết sức sẽ dẫn đến thất bại. Chính vì vậy tôi đã học được bài học bất kể làm việc gì, cũng phải cố gắng 100%, dùng tất cả gì mình có để cống hiến. Và thử thách mà tôi muốn chinh phục nhất đó là danh hiệu Hoa hậu Liên lục địa. Tôi đã sẵn sàng, Việt Nam đã sẵn sàng cho danh hiệu Miss Intercontinental".

Bảo Ngọc bất ngờ đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2022
Bảo Ngọc có phần trình diễn trang phục dân tộc với tên gọi "cô em Dao đỏ" nhận được đánh giá cao

Với câu trả lời ứng xử thuyết phục, đại diện Việt Nam Lê Nguyễn Bảo Ngọc đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Liên lục địa 2022.

Á hậu 1 thuộc về người đẹp Puerto Rico, Á hậu 2 thuộc về Brazil, Á hậu 3 thuộc về Nigeria, Á hậu 4 thuộc về Đức và Á hậu 5 thuộc về đại diện Venezuela.

Ngoài danh hiệu chính, BTC cuộc thi trao giải thưởng “Trang phục dân tộc đẹp nhất” thuộc về người đẹp Honduras và giải “Power of Beauty” thuộc về người đẹp Venezuela.

Nhìn lại hành trình 20 ngày dự thi nhan sắc, dù lệch múi giờ nhưng không ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của Bảo Ngọc.

Trong các phần thi phụ, Bảo Ngọc luôn là ứng viên được đánh giá cao, xếp nhóm thí sinh giữ vị trí top 1 ở phần thi phỏng vấn, phần trình diễn áo tắm.

Nổi bật là phòng thi phỏng vấn, Bảo Ngọc đạt số điểm là 9,2. Đây đang là điểm số cao nhất trong top 50 thí sinh, cách khoảng cách xa một số người đẹp khác trong phần thi này là Hoa hậu Kenya đạt 8,9 điểm, Hoa hậu Anh đạt 8,4 điểm.

Phần trình diễn trang phục dân tộc với tên gọi "cô em Dao đỏ", với phong cách tự tin, chuyên nghiệp, các chuyên gia sắc đẹp đánh giá phần trình diễn người đẹp đứng top 1.

Trong đêm chung kết, Bảo Ngọc là thí sinh mở màn phần thi áo tắm, dù có chút hồi hộp khi là người mở màn nhưng người đẹp sớm tiết chế được cảm xúc và hoàn thành màn cat-walk tràn đầy năng lượng.

Chiến thắng của Bảo Ngọc là xứng đáng bởi từ đầu đến cuối người đẹp luôn nhiệt huyết và không chút sơ sẩy. Tuy nhiên nếu theo dõi kỹ có thể thấy chiến thắng này đã được dự đoán từ trước.

Trước đó, “bà trùm” hoa hậu Phạm Kim Dung dự đoán Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ đạt thứ hạng cao tại sân chơi nhan sắc. Bên cạnh lợi thế chiều cao khủng 1,85m, Bảo Ngọc ghi điểm với khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát, ứng xử xuất sắc.

Nhận xét về Bảo Ngọc, bà Phạm Kim dung cho biết: “Đây có lẽ là đại diện mạnh nhất mà chúng tôi gửi đến Miss Intercontinental, việc còn lại của chúng ta là hãy tin tưởng và ủng hộ tinh thần cho cô gái này”.

Bảo Ngọc bất ngờ đăng quang Hoa hậu Liên lục địa 2022
"Bà trùm" hoa hậu Phạm Kim Dung đến Ai Cập cổ vũ Lê Nguyễn Bảo Ngọc

Điều bà Phạm Kim Dung ấn tượng nhất khi là khán giả trực tiếp theo dõi cuộc thi tại Ai Cập, Bảo Ngọc đã thực sự “lột xác”. Cô biết cách tạo dáng, lựa chọn cách trình diễn thế nào cho phù hợp nhất với không gian sân khấu. Sự tỏa sáng của Bảo Ngọc còn thể hiện sự thông minh, ứng xử khéo léo và mọi thứ ở người đẹp có sự chừng mực của một cô gái trưởng thành.

Tân Hoa hậu Liên lục địa 2022 từng giành ngôi Á hậu 1 cuộc thi Miss World Vietnam 2022 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Cô là Á hậu Việt có chiều cao ấn tượng nhất hiện nay với 1,85 m.

Hiện, Bảo Ngọc là sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP HCM). Người đẹp ghi điểm ở kỹ năng thuyết trình, ứng xử, thành thạo tiếng Anh.

Câu trả lời ứng xử thuyết phục giúp Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022
Điều gì giúp Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022?
Vừa đăng quang, dàn Á hậu Miss Grand Vietnam 2022 giản dị đi từ thiện miền Trung
Hoa hậu Thiên Ân ghi điểm ra sao tại Hoa hậu Hoà bình thế giới 2022?
Á hậu Bảo Ngọc dự thi Hoa hậu Liên lục địa
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động