Thứ năm 25/04/2024 22:00

Đi chơi quá giờ đóng chốt, đối tượng dùng đèn pin đánh người trực

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đang trực chốt theo sự phân công của lãnh đạo thôn Phương Quan, anh Ngô Văn Hiểu bị hai đối tượng đi chơi về muộn chửi bới và cầm đèn pin đánh chảy máu đầu vì không mở barie cho vào thôn.

Theo phản ánh của anh Ngô Văn Hiểu, sinh năm 1971, ở đội 14, thôn Phương Quan, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội, anh bị hai người cùng thôn, đi chơi về muộn đã dùng đèn pin hành hung khi anh đang làm nhiệm vụ trực chốt phòng, chống dịch Coviđ-19.

Đi chơi quá giờ đóng chốt, đối tượng dùng đèn pin đánh người trực
Anh Ngô Văn Hiểu được đưa đi sơ cứu tại trạm y tế xã.

Cụ thể, theo sự phân công của của Ban chỉ đạo UBND xã Vân Côn và Ban lãnh đạo thôn Phương Quan, anh Ngô Văn Hiểu là thành viên Tổ trực chốt phòng chống dịch Covid-19, để kiểm soát việc đi lại, ra vào địa bàn thôn Phương Quan.

Như thường lệ, anh Hiểu được phân công trực từ 20giờ tối hôm trước đến 6giờ sáng hôm sau. Nhưng vào khoảng 23 giờ 15 phút ngày 11-9, anh Nguyễn Duy Chức và Nguyễn Văn Công là công dân đội 14, thôn Phương Quan đi chơi về muộn, khi qua chốt họ yêu cầu anh Hiểu mở barie. Anh Hiểu không đồng ý vì xã và thôn đã chỉ đạo, thông báo 22 giờ 30 đóng chốt.

Thấy vậy, Nguyễn Duy Chức dùng bật lửa đốt dây kéo barie, có những lời lẽ đe dọa, chửi bới anh Hiểu. Chưa dừng lại, Chức còn cầm đèn pin đánh liên tiếp vào đầu anh Hiểu. Thấy bị đánh, anh Hiểu liền chạy ra đường kêu cứu nhưng Chức vẫn cố tình đuổi theo để đánh. Sau đó, ông Vũ Đắc Tư kịp thời can ngăn và đưa anh Hiểu ra Trạm Y tế xã để sơ cứu, rồi đưa vào Bệnh viện để cấp cứu, điều trị.

Sáng ngày 12-9-2021, anh Ngô Văn Hiểu đã làm đơn trình báo sự việc gửi Công an xã Vân Côn và Công an huyện Hoài Đức.

Liên quan đến sụ việc trên, ông Nguyễn Viết Nhu, Trưởng Công an xã Vân Côn cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, Công an xã đã báo cáo Công an huyện thụ lí giải quyết theo đúng quy định…

Trao đổi với PV, Luật sư Hoàng Tùng, Trưởng văn phòng Luật sư Trung Hòa, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng, đối với người không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19, lại có hành vi chống người thi hành công vụ, thì căn cứ hành vi, tính chất và mức độ vi phạm mà người vi phạm có thể bị xử lí hành chính, hoặc xử lí trách nhiệm hình sự.

Về xử phạt vi phạm hành chính, các cơ quan chức năng có thể căn cứ Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Ngoài ra, nếu người vi phạm có các hành vi: gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích cho các cán bộ trực chốt kiểm soát, thì căn cứ các Điều 134, 318, 330 của Bộ luật Hình sự năm 2015 để xử lí hình sự.

Không đeo khẩu trang, không khai báo y tế còn đánh trọng thương 2 cán bộ trực chốt Không đeo khẩu trang, không khai báo y tế còn đánh trọng thương 2 cán bộ trực chốt

Ngày 4-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố 02 đối tượng chống người ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động