Thứ tư 17/04/2024 05:53

Đền Taj Mahal chính thức mở cửa trở lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng lắng xuống, Ấn Độ đã quyết định cho mở cửa trở lại ngôi đền nổi tiếng thế giới - Taj Mahal.
Đền Taj Mahal chính thức mở cửa trở lại
Đền Taj Mahal tại Ấn Độ.

Theo đó, ngày 14-6 (giờ địa phương), Chính phủ Ấn Độ cho phép mở cửa đền Taj Mahal tại Agra để đón khách du lịch trở lại sau 2 tháng phải đóng cửa do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp trong nước.

Giới chức nước này cũng cho biết vẫn sẽ áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt tại khu vực nổi tiếng này.

Cụ thể, du khách phải thực hiện khử trùng giày dép trước khi vào thăm đền Taj Mahal và không được phép chạm vào lăng mộ bằng đá cẩm thạch.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ trong nhiều tuần qua đã khả quan hơn tại một số thành phố lớn, gồm thủ đô New Delhi và thành phố Mumbai. Một số biện pháp phòng dịch tại đây đã được nới lỏng.

Đền Taj Mahal là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Ấn Độ, thu hút 7 triệu lượt du khách tới thăm mỗi năm.

Taj Mahal là một lăng mộ nằm tại Agra, Ấn Độ. Hoàng đế Mogul Shāh Jahān đã ra lệnh xây nó cho người vợ của mình là Mumtaz Mahal, khi bà qua đời. Ngôi đền được xây dựng bắt đầu năm 1631 và hoàn thành năm 1653.

Taj Mahal được coi là hình mẫu tuyệt vời nhất của kiến trúc Mogul, một phong cách tổng hợp các yếu tố của phong cách kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Hồi giáo.

Nó trở thành Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1983 và được miêu tả là một "kiệt tác được cả thế giới chiêm ngưỡng trong số các di sản thế giới".

C.Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động