Thứ sáu 29/03/2024 02:03

Đề xuất kinh phí trợ giúp và phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỷ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của Nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình phát triển công tác xã hội giai đoạn 2021-2030 và Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021-2030.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dự thảo nêu rõ nội dung và mức chi hỗ trợ phục hồi chức năng đối với người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người bị rối nhiễu tâm trí. Cụ thể, đối tượng hỗ trợ gồm người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người bị rối nhiễu tâm trí thuộc hộ gia đình nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại cơ sở trợ giúp xã hội công lập.

Chi khám, chữa bệnh, chăm sóc và chi phí cần thiết khác thực hiện nhiệm vụ khám bệnh, chữa bệnh: Mức chi theo Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư số 36/2016/TT-BYT của Bộ Y tế quy định việc thực hiện cơ chế giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc và nuôi dưỡng người bệnh phong, tâm thần tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa phong, tâm thần của nhà nước.

Chi hướng nghiệp, tổ chức lao động trị liệu, văn hóa và thể thao phù hợp cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí tại cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở phục hồi chức năng như sau:

Chi hỗ trợ học văn hóa: Thực hiện theo quy định của Chính phủ về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập.

Chi hỗ trợ học nghề: Nội dung và mức chi thực hiện theo quy định tại Thông tư số 152/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định quản lý và sử dụng kinh phí hỗ trợ đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng; Thông tư số 40/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Chi hỗ trợ người tâm thần, trẻ em tự kỷ, người rối nhiễu tâm trí tham gia thi đấu thể thao tại các cơ sở trợ giúp xã hội, cơ sở phục hồi chức năng:

Hỗ trợ tiền ăn, ở, đi lại cho đối tượng khi tham gia thi đấu tại các giải thể thao người khuyết tật của tỉnh, toàn quốc, khu vực và quốc tế tổ chức tại Việt Nam (nếu có): Thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch số 200/2011/TTLT-BTC-BVHTTDL quy định chế độ chi tiêu tài chính đối với các giải thi đấu thể thao.

Hỗ trợ tiền ăn, ở, đi lại đối tượng là thành viên các Đoàn thể thao tham gia thi đấu tại các giải thể thao người khuyết tật quốc tế (không tổ chức tại Việt Nam): Thực hiện theo quy định tại Thông tư 102/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí cho cán bộ, công chức đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài do ngân sách nhà nước đảm bảo kinh phí.

Hỗ trợ sửa chữa, bảo trì cơ sở vật chất, kỹ thuật và trang thiết bị cho cơ sở trợ giúp xã hội chăm sóc, giáo dục và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí: Mức hỗ trợ cụ thể theo Dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt phù hợp với dự toán được giao, trong đó ưu tiên hỗ trợ mua sắm trang thiết bị vận chuyển đối tượng, sơ cấp cứu, sinh hoạt và phục hồi chức năng cho đối tượng.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động