Thứ sáu 03/05/2024 13:02

Đề thi môn Văn lớp 10 Hà Nội: Tri thức làm nên giá trị con người!

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng nay, 93.000 học sinh lớp 9 Hà Nội đã bước vào bài thi môn Ngữ Văn và Ngoại Ngữ. Trong 90 phút, các học sinh đã làm bài thi với những câu hỏi liên quan đến bài thơ "Đồng chí" và nghị luận xã hội liên quan đến tri thức và giá trị con người.

Lúc 10g30 sáng 12-6, các thí sinh đã chính thức hoàn thành xong bài thi môn Ngữ Văn. Đề thi Ngữ Văn 90 phút với hai phần rõ ràng, toàn bộ khối kiến thức năm trong chương trình lớp 9, THCS.

Theo đó, câu nghị luận với ý kiến: Phải chăng tri thức làm nên giá trị con người? được đánh giá là rất hay, học sinh có thể sáng tạo và thêm nhiều những cảm xúc, những nghĩ suy với đề văn này.

Đề thi môn Văn lớp 10 Hà Nội: Tri thức làm nên giá trị con người!
Đề thi môn Văn kỳ tuyển sinh lớp 10 Hà Nội năm học 2021-2022

Năm nay, toàn TP Hà Nội có hơn 93.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10. Với chỉ tiêu vào trường công lập chiếm tỉ lệ 62%, kỳ thi mang tính cạnh tranh cao.

Theo quy định, học sinh dự tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập tại Hà Nội sẽ phải thực hiện đủ 4 bài thi: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và Lịch sử. Trong đó, Ngữ văn, Toán thi theo hình thức tự luận; Ngoại ngữ, Lịch sử thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Điểm khác biệt so với năm trước là thời gian làm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay được rút ngắn. Môn ngữ văn, toán được điều chỉnh thời gian làm bài thi từ 120 phút xuống còn 90 phút/bài thi. Môn ngoại ngữ, lịch sử rút từ 90 phút xuống còn 60 phút/bài thi.

Đề thi môn Văn lớp 10 Hà Nội: Tri thức làm nên giá trị con người
Các thí sinh trong buổi thi sáng ngày 12-6 (Ảnh: Khánh Huy)

Nội dung đề thi cũng sẽ được điều chỉnh về dung lượng và độ khó. Với việc rút ngắn thời gian, thí sinh sẽ thi 2 môn/buổi sáng. Thời gian diễn ra kỳ thi với khối không chuyên là 2 buổi sáng ngày 12 và 13-6.

Theo quy định, đề thi không ra vào phần kiến thức đã được Bộ GD&ĐT giảm tải, bám sát chương trình giáo dục ở bậc THCS, chủ yếu lớp 9.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật gợi ý làm bài với môn Ngữ Văn và các môn thi của Hà Nội.

Hơn 93.000 thí sinh Hà Nội đang làm bài thi môn Ngữ văn, cập nhật gợi ý làm bài sớm nhất Hơn 93.000 thí sinh Hà Nội đang làm bài thi môn Ngữ văn, cập nhật gợi ý làm bài sớm nhất

Hơn 93.000 thí sinh ở Hà Nội bước vào làm bài môn thi đầu tiên là Ngữ văn và sau đó là môn Ngoại ngữ.

Hoàn thành công tác phun khử khuẩn các điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội Hoàn thành công tác phun khử khuẩn các điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Đến ngày 11-6, công tác diễn tập tình huống thi, phun khử khuẩn đảm bảo an toàn tại các điểm thi vào lớp 10 ở ...

Những lần đầu tiên chưa bao giờ có tại kỳ thi lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội Những lần đầu tiên chưa bao giờ có tại kỳ thi lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội

Hôm nay, hơn 93.000 học sinh thi vào lớp 10 TP Hà Nội sẽ hoàn thành làm thủ tục dự thi, đính chính thông tin ...

T.Fan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động