Thứ bảy 20/04/2024 11:57

Đè bẹp U22 Campuchia, U22 Việt Nam vào chung kết SEA Games sau 10 năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không mấy vất vả để giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước U22 Campuchia qua đó góp mặt trong trận chung kết SEA Games sau 10 năm chờ đợi.

Trước trận đấu này, U22 Campuchia được đánh giá là một đội bóng thể hiện lối chơi rất tự tin và có tính tổ chức cao. Họ được đánh giá là chuyên gia thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Có thể coi đây là lợi thế giúp thầy trò Felix Dalmas làm nên lịch sử cho bóng đá Campuchia.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng đánh giá đối thủ U22 Campuchia rất cao và cho rằng trận đấu bán kết sẽ tương đối khó khăn với các cầu thủ U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra trong trận đấu lại hoàn toàn trái ngược so với những gì mà tất cả mọi người dự đoán.

de bep u22 campuchia u22 viet nam vao chung ket sea games sau 10 nam

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U22 Campuchia với phần tự tin thái quá đã chủ động chơi đôi công và dồn đội hình lên chơi sòng phẳng với U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm và đẳng cấp của mình, các cầu thủ áo đỏ đã khiến cho U22 Campuchia phải trả giá đắt.

HLV Park Hang Seo bố trí bộ đôi tiền đạo Đức Chinh và Tiến Linh chơi trên hang công và cả hai đã không làm phụ lòng ông thầy người Hàn Quốc.

de bep u22 campuchia u22 viet nam vao chung ket sea games sau 10 nam

Từ một pha lên bóng nhanh ở phút 20, Đức Chinh thoải mái lật bóng vào trong để Tiến Linh bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Soksela. Tỷ số là 1-0 cho U22 Việt Nam.

Chính hai tiền đạo này đã khuấy đảo hàng phòng ngự của U22 Campuchia khiến cho các cầu thủ hậu vệ tỏ ra lúng túng và thường xuyên phải phạm lỗi.

Chỉ 6 phút sau bàn thắng thứ nhất, Đức Chinh thoát xuống để nhận bóng từ đường chuyền của Thành Chung, loại bỏ sự truy cản của hàng phòng ngự U22 Campuchia và ghi bàn nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

de bep u22 campuchia u22 viet nam vao chung ket sea games sau 10 nam

Trước khi hiệp 1 khép lại, Đức Chinh bay cắt mặt hậu vệ Campuchia đánh đầu, nâng tỷ số lên 3-0 sau đường lật bóng ở cánh phải của Thái Quý.

Trong suốt 45 phút của hiệp 1, U22 Campuchia không có pha bóng nào có thể gây nguy hiểm về phía khung thành của Văn Toản. Các đường tấn công của đoàn quân HLV Felix Dalmas dễ dàng bị hệ thống phòng ngự của U22 Việt Nam bẻ gãy.

Bước sang hiệp 2, U22 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu sau khi có lợi thế lớn trong 45 phút đầu tiên.

HLV Park Hang Seo quyết định lần lượt đưa các trụ cột Tiến Linh, Hoàng Đức và Hùng Dũng rời sân để đảm bảo lực lượng cho trận chung kết.

de bep u22 campuchia u22 viet nam vao chung ket sea games sau 10 nam

Tuy vậy, với những nhân tố vào sân thay người cũng tỏ ra chất lượng hơn rất nhiều so với đội hình của U22 Campuchia.

Đến phút 68, Đức Chinh hoàn tất một ngày thi đấu hoàn hảo của mình với 1 cú hat-trick sau pha giật gót điệu nghệ từ tình huống đá phạt góc nâng tỷ số lên thành 4-0.

Chung cuộc, U22 Việt Nam giành chiến thắng 4-0 trước U22 Campuchia để qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết gặp U22 Indonesia. Sau đúng 10 năm chờ đợi, chúng ta lại góp mặt trong một trận chung kết bóng đá nam SEA Games.

C.Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động