Thứ năm 28/03/2024 20:10

Đè bẹp Juventus, Chelsea chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiến thắng đậm đà 4-0 trước Juventus đã giúp đoàn quân của Thomas Tuchel vươn lên dẫn đầu bảng và chính thức góp mặt tại vòng knock-out Champions League.
Đè bẹp Juventus, Chelsea chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng
Chelsea giành vé đi tiếp sau chiến thắng ấn tượng trước Juventus.

Bước vào trận đấu này với quyết tâm đòi lại món nợ thua ở lượt đi, Chelsea tung ra sân đội hình rất mạnh với sự trở lại của Lukaku trên hàng công. Trong khi đó, với 12 điểm sau 4 trận, Juventus đã chắc suất đi tiếp, họ cũng đến London với đội hình thiếu vắng nhiều cầu thủ vì chấn thương.

Chính vì thế, dễ hiểu khi lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình giúp Chelsea áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 2, từ tình huống lên bóng bên cánh phải, Kante đã xé toang hàng thủ của Juventus nhưng các chân sút phía trong đều không thể dứt điểm chuẩn xác.

Tuy nhiên, sau những tình huống hãm thành liên tiếp, Juventus cuối cùng đã bị thủng lưới ở phút 25. Từ tình huống đá phạt góc, trung vệ trẻ Trevor Chalobah đã dứt điểm tung nóc lưới của Szczesny.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Chelsea vẫn tỏ ra rất nguy hiểm với những tình huống tấn công tốc độ. Thủ thành Szczesny xuất sắc cứu thua trước cú dứt điểm đầy uy lực của Reece James ở phút 37 giúp Juventus chỉ để thua 1 bàn sau 45 phút đầu tiên.

Đè bẹp Juventus, Chelsea chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng
Nhà đương kim vô địch tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

Sang đến hiệp 2, mọi chuyện vẫn không khá hơn cho đội khách khi những pha tấn công liên tiếp của Chelsea tiếp tục được triển khai.

Phút 56, bàn thắng thứ 2 đã đến với Chelsea. Từ đường chuyền của Chilwell bên cánh trái, Reece James đã đỡ bước một rất gọn gàng trước khi tung cú vô-lê đầy uy lực khiến thủ thành Szczesny không kịp đổ người cứu thua.

Chỉ sau đó 2 phút, Chelsea đã nâng tỉ số lên 3-0. Trung vệ Rudiger đã gây bất ngờ với tình huống đi bóng vô cùng ấn tượng trong vòng cấm của Juventus trước khi mớm bóng để Callum Hudson-Odoi dứt điểm dễ dàng đánh bại Szczesny.

Thua quá chóng vánh, các cầu thủ Juventus đã không còn tinh thần chiến đấu. Họ tiếp tục chịu trận trước Chelsea. Còn về phần mình, đội chủ nhà cũng giảm nhịp độ trận đấu khi lợi thế quá lớn. Trước khi trận đấu khép lại, Timo Werner ấn định chiến thắng với pha đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên thành 4-0.

Với chiến thắng này, Chelsea chính thức giành vé đi tiếp và vươn lên dẫn đầu bảng H. Chelsea và Juventus có cùng 12 điểm sau 5 lượt trận nhưng đội bóng của Tuchel xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động