Thứ năm 25/04/2024 20:22

Đẩy mạnh phân phối vaccine ngừa Covid-19 cho khu vực châu Phi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra nhằm hạn chế số ca nhiễm và tử vong do dịch Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng tại khu vực này.
Đẩy mạnh phân phối vaccine ngừa Covid-19 cho khu vực châu Phi
WHO đang nỗ lực đẩy mạnh phân phối vaccine ngừa Covid-19 cho châu Phi.

Theo đó, Giám đốc khu vực châu Phi của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - Matshidiso Moeti cho biết đang đẩy mạnh việc cung ứng nguồn vaccine ngừa Covid-19 cho châu Phi qua đó chặn đà lây lan nhanh của châu lục này trong thời gian tới.

Cụ thể, hiện có gần 4 triệu liều vaccine đã tới châu Phi vào tuần trước theo đung lộ trình trong bối cảnh các kế hoạch tăng cường phân phối vaccine và tiêm chủng cho 30% dân số châu lục này vào cuối năm nay đang được tăng tốc.

“Tôi kêu gọi tất cả những nước dư thừa vaccine hãy chia sẻ thêm trên tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau và cũng là vì lợi ích của chính mình vì không một nước nào được an toàn cho đến khi tất cả các nước được an toàn”, bà Matshidiso Moeti đưa ra lời kêu gọi.

Tính đến nay, châu Phi đã nhận được 79 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 và 21 triệu dân (chiếm 1,6% dân số) của châu lục này đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Theo tính toán thì châu Phi cần 820 triệu liều vaccine để tiêm chủng cho 30% dân số cho đến cuối năm 2021.

Trong khi đó, các kế hoạch sáng kiến đa phương bàn giao vaccine với số lượng lớn cho châu Phi sẽ diễn ra trong những tuần tới.

Với 520 triệu liều vaccine sẽ được chuyển giao cho châu Phi từ nay đến cuối năm theo cơ chế COVAX và 10 triệu liều vaccine/tháng bắt đầu từ tháng 9 tới nhằm đạt mục tiêu 45 triệu liều vào cuối năm nay được Ủy ban mua lại vaccine châu Phi (AVAT) thực hiện.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động