Thứ năm 25/04/2024 12:07

Đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm đánh giá tình hình và kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2021, góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của nền hành chính Nhà nước. Kịp thời phát hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc, thực hiện các nhiệm vụ CCHC. Từ đó đề ra các giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng, hiệu quả chỉ số CCHC năm 2021 và các năm tiếp theo.
-	Huyện Ba Vì nâng cao chất lượng CCHC cấp xã (Ảnh tư liệu)
- Huyện Ba Vì nâng cao chất lượng CCHC cấp xã (Ảnh tư liệu)

Chất lượng CCHC cấp xã ngày càng được nâng cao

UBND huyện Ba Vì, Hà Nội tổ chức các đoàn kiểm tra, hướng dẫn nâng cao chất lượng CCHC tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện từ ngày 21 đến 30-9-2021. Các đoàn kiểm tra về tình hình triển khai 45 nhiệm vụ, nội dung trong triển khai thực hiện kế hoạch số 198 của UBND huyện.

Thị trấn Tây Đằng là một trong những đơn vị triển khai thực hiện tốt 45 nhiệm vụ cơ bản của kế hoạch 198. Kết quả kiểm tra tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND xã, công tác tuyên truyền; công tác bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ công chức; công tác niêm yết công khai các TTHC;

Việc sử dụng, theo dõi, lưu trữ hồ sơ sổ sách; quy trình tiếp nhận và trả kết quả; công tác tổng hợp, báo cáo kết quả giải quyết TTHC; các điều kiện về trang thiết bị, cơ sở vật chất và chế độ chính sách cho đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông đều được thực hiện tốt.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, thị trấn Tây Đằng đã tiếp nhận 1678 hồ sơ, 100% hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn. Tại bộ phận 1 cửa niêm yết công khai đầy đủ bảng biểu, nội quy, quy tắc ứng xử, thiết kế biểu mẫu cơ bản đúng quy định…

Trong thời gian tới, thị trấn Tây Đằng sẽ khắc phục những hạn chế trong công tác CCHC, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền; duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015; tăng cường sử dụng phần mềm quản lý văn bản, xử lý 100% văn bản đến và đi, đảm bảo 100% cán bộ, công chức sử dụng mail công vụ trong xử lý công việc.

Ở xã Chu Minh và xã Cam Thượng, công tác CCHC luôn được lãnh đạo xã quan tâm. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, các xã đã kiện toàn đội ngũ cán bộ phụ trách nộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tính đến ngày 15-9, xã Chu Minh đã tiếp nhận 1215 hồ sơ TTHC, đă giải quyết đúng hạn 1215 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%, hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 222 hồ sơ đạt 18,27%... Xã Cam Thượng đã tiếp nhận 2041 hồ sơ, giải quyết trước hẹn và đúng hẹn là 1091 hồ sơ. Còn lại đang giải quyết.

Xã Phú Châu và xã Phú Phương cũng được đánh giá cao với kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác tuyên truyền, kiểm tra đôc đốc, công tác thông tin tuyên truyền về CCHC. Với sự hỗ trợ của CNTT, phần mềm một cửa điện tử ở các địa phương này góp phần nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân, tỷ lệ văn bản được phát hành thông qua phần mềm quản lý văn bản ngày càng cao.

Tính đến giữa tháng 9-2021, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND xã Phú Châu đã tiếp nhận 684 hồ sơ, đã giải quyết trực tuyến 684 hồ sơ đạt 100%; hồ sơ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 255 hồ sơ đạt 37%. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn đạt 97,6%. Xã Phú Phương, số hồ sơ tiếp nhận là 948 hồ sơ, trả đúng và trước hạn là 917 hồ sơ.

Khắc phục khó khăn

Bên cạnh kết quả đã đạt được các địa phương được kiểm tra còn những khó khăn, hạn chế: Một số xã chưa ban hành đầy đủ các văn bản để kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác CCHC của Đảng ủy cùng cấp; hình thức tuyên truyền CCHC chưa phong phú; trang thông tin điện tử nhiều xã còn ít nội dung tin bài; tỷ lệ trễ hạn xử lý văn bản trên phần mềm còn xảy ra;

Việc triển khai thực hiện các nội dung công việc để duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 vẫn còn chậm; một số địa phương chưa trang bị đầy đủ máy in, máy Scan cho bộ phận trả kết quả; một bộ phận cán bộ, công chức tinh thần trách nhiệm với công việc chưa cao…

Đoàn kiểm tra đã trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp các khó khăn, vướng mắc tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, chỉ ra nhiều vấn đề hạn chế, yếu kém trong triển khai, tổ chức thực hiện công tác CCHC, kiểm soát TTHC, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và thực hiện ý kiến chỉ đạo. Thực hiện mục tiêu năm 2021 đưa Huyện Ba Vì đứng thứ 20 trong bảng xếp hạng Chỉ số CCHC của TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Đại Hải – Chủ tịch UBND thị trấn Tây Đằng cho biết: Thị trấn thực hiện niêm yết công khai đầy đủ 141 TTHC tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Niêm yết công khai kế hoạch phát triển KT-XH, chương trình công tác hàng năm...; tiếp tục tiếp tục duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Thực hiện kiểm tra và duy trì nghiêm túc việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; Tây Đằng cũng là một trong số ít địa phương của huyện Ba Vì có tổ chức hội nghị đối thoại với Nhân dân về công tác CCHC”.
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Văn bản số 4262/BGTVT-VT gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên về việc tiếp tục tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Hơn 100 vận động viên tham gia cuộc thi "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy"

Hơn 100 vận động viên tham gia cuộc thi "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy"

Sáng 24/4, tại Trung tâm văn hóa thể dục thể thao quận Bắc Từ Liêm, UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.
Buồn chuyện gia đình, người phụ nữ ra hồ Tây làm điều dại dột

Buồn chuyện gia đình, người phụ nữ ra hồ Tây làm điều dại dột

Thông tin từ Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, các cán bộ chiến sỹ Công an phường Yên Phụ trong lúc làm nhiệm vụ đã kịp thời cứu một người phụ nữ nhảy xuống hồ Tây tự tử…
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 24/4 đến ngày 4/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024

Dự báo thời tiết 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 từ ngày 27/4 đến 1/5/2024.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động