Thứ năm 25/04/2024 01:17

Dầu thô đồng loạt tăng mạnh phiên đầu tuần

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thị trường dầu thô trong phiên giao dịch ngày 27-9 đã đồng loạt tăng mạnh khi nhu câu tiêu thụ nhiên liệu tiếp tục được cải thiện.
4515-085041-shutterstock-100136807-0

Cụ thể, chốt phiên giao dịch, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11-2021 đứng ở mức 74,80 USD/thùng, tăng 0,82 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11-2021 đứng ở mức 78,88 USD/thùng, tăng 0,79 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thô tiếp tục duy trì đà tăng mạnh trong bối cảnh các chuỗi liên kết, chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hoá toàn cầu tiếp tục được thúc đẩy.

Nhu cầu năng lượng để phục vụ các mục tiêu phát triển sản xuất còn được cộng hưởng bởi tình trạng thiếu hụt khí đốt ở châu Âu đã thúc đẩy giá dầu thô.

Bên cạnh đó, giá dầu còn tăng mạnh là do thị trường dầu thô đang trong trạng thái cầu vượt cung khi nguồn cung dầu đang có phần “hụt hơi” so với đà phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu tiêu thụ tại các nền kinh tế lớn, và cũng là những nền kinh tế tiêu thụ năng lượng lớn nhất, đặc biệt là tại Mỹ và Trung Quốc.

Giá dầu thô thời gian tới được kỳ vọng sẽ tiếp tục bay cao khi mà chính phủ và ngân hàng Trung ương các nước triển khai thêm nhiều các biện pháp hỗ trợ, kích thích kinh tế với những gói hỗ trợ lên tới hàng ngàn tỷ USD, và nhiều hoạt động kinh tế, đặc biệt là du lịch, được mở cửa trở lại.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động